วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 15 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
'แบงก์' ชี้ไวรัสทุบจีดีพี 7.7%
รุนแรงกว่าต้มยำกุ้ง/ระบุไตรมาส 2 คุมไม่อยู่เจ็บหนักแน่
"สมาคมแบงก์" ประเมินวิกฤติโควิด-19 ทุบจีดีพีไทย 7.7% เศรษฐกิจสูญเงิน 1.3 ล้านล้านบาท แรงกว่าต้มยำกุ้งปี 2540 ชี้หากไตรมาส 2 คุมไม่อยู่กระทบหนักกว่าเดิม
ท่าเรือเชียงแสนหั่นค่าฟี 40%
กทท.แจ้งลดค่าธรรมเนียมในกิจกรรมเรือและสินค้าทั่วไปที่ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน 30-40% เพื่อกระตุ้นผู้ใช้บริการ หนุนเป็นท่าเรือหลักในการขนส่งสินค้าไปจีน
โควิดดันอุตแพทย์ ทั่วโลกแห่สั่งซื้อยา ไทยลดภาษีนำเข้า
WTO เผยรายงานการค้าสินค้าทางการแพทย์ช่วงโควิด-19 ชี้ทั่วโลก นำเข้าและส่งออกยามากที่สุด จีนครองแชมป์ส่งออกหน้ากากอนามัย ส่วนไทยปรับลดภาษีนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นการชั่วคราว
กสทช.คาด 20 ล้านเบอร์กดรับเน็ตฟรี 10GB
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนผู้ใช้บริการส่วนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาชื่นชมว่าเน็ต 10GB ของรัฐบาลและ กสทช. มีความเร็วมาก กว่าแพ็กเกจเดิมของตนที่ใช้งานอยู่ และมีอีกกลุ่มหนึ่งร้องเรียนเข้ามาว่า เน็ตมือถือ 10GB ที่กดรับสิทธิ์มา ความเร็วช้ากว่า แพ็กเกจเดิมที่เคยใช้อยู่มาก สำนักงาน กสทช.ได้รับทราบข้อ มูลแล้ว
มาสด้ายิ้มปี 62 โกยยอด 52,000 คัน
มาสด้าปลื้มโกยยอดขายปี 62 กว่า 52,000 คัน มาสด้า 2 รั้งเบอร์หนึ่ง 3 ปีติด เสริมทัพครอสโอเวอร์และปิกอัพ เน้นเจาะตลาดออนไลน์ตอบโจทย์ลูกค้า
คลังเต้นปัดขาย 'THAI' ทิ้ง
ยันมีแผนฟื้นฟูเอง/เล็งออกหุ้นกู้-เพิ่มทุน
"คลัง" ปัดรัวข่าวขายหุ้นบินไทยทิ้งให้ ปตท.-ทอท.-ออมสิน ออกโรงยันมีแผนชัดรัฐจะดำเนินการฟื้นฟูด้วยตัวเองทั้งหมด ยอมรับอยู่ระหว่างศึกษาออกหุ้นกู้-เพิ่มทุน พร้อมประกาศแผนฟื้นฟูเจ้าจำปีต้องแล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย.นี้ หวังสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่าย
'เซ็ปเป้' ส่งสินค้ารสใหม่ เตรียมลุยตลาดซัมเมอร์
SAPPE ปลุกตลาดเครื่องดื่มซัมเมอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดแปลก รสเครซี่ แคกตัส เร่งกระจายการจำหน่ายสินค้า หวังผู้บริโภคเข้าถึงมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น