วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 15 เม.ย. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 
CPF ฮอตราคาหุ้นพุ่ง 4% ลุ้นกำไรโต 4.6 พันล้าน 23 โบรกฯเชียร์ "ซื้อ" เป้าเฉลี่ย 34.91 บาท
"ซีพีเอฟ" วิ่งแรงราคาพุ่งเฉียด 4% โบรกฯคาดไตรมาส 1/63 โชว์กำไรสุทธิ 4,639 ล้านบาท เติบโต 8% หลังโกยรายได้ 143,610 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% หลังราคาหมูในหลายภูมิภาคอยู่ในระดับสูง ขณะที่ "บลูมเบิร์ก คอนเซนซัส" 23 โบรกฯเชียร์ "ซื้อ" กำหนดราคาเป้าหมายเฉลี่ย 34.91 บาท/หุ้น
ITEL ลุ้นคว้าใหม่ 4 งานรวม 300ล.
ITEL มีลุ้นฮุบงานใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 300 ล้านบาท ภายใน 2 เดือนนี้ ล่าสุดคว้างานกปภ.มูลค่า 17.12 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญา เม.ย.นี้ พร้อมลุยปรับกลยุทธ์รับมือโควิด-19 เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายให้ลูกค้าทุกราย
IMH ลั่นไตรมาส 1 สวย!รุกตรวจโควิด 850 บาท
"IMH" แย้มไตรมาส 1/63 แจ่ม! รายได้ตรวจสุขภาพโต 30% หนุนทั้งปี 63 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 30% ล่าสุดวันนี้เปิดตัวบริการตรวจภูมิคุ้มกัน COVID-19 ทั้งแบบ Drive Thru และแบบบริการถึงบ้าน ในราคาเพียง 850 บาท หลังบริการพ่นฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้รับการตอบรับดี พร้อมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์
PTTGC-TOP อ่วมสต๊อก! โบรกฯชี้จ่อฟื้นไตรมาส 2
"PTTGC-TOP" ไตรมาส 1/63 อ่วม! แบกรับขาดทุนสต๊อกน้ำมัน โบรกฯส่งสัญญาณไตรมาส 2/63 เริ่มเป็นบวก เหตุความเสี่ยงจำกัด คาดจะเห็นการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โบรกฯเชียร์ "ซื้อ" ราคาหุ้นถูกสะท้อนข่าวลบไปหมดแล้ว
BAM เงินสดล้นมือหมื่นล. ช้อปหนี้เสีย-ปันผลสบาย
ผู้บริหาร BAM มั่นใจงบ Q1 ตามเป้ายันโควิดไม่กระทบ โบรกฯมองฐานะการเงินแกร่ง เงินสดล้นมือกว่า 1 หมื่นล้าน เพียงพอจ่ายปันผลได้ต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 1 บาทต่อหุ้น และยังสามารถนำไปซื้อหนี้เสียเข้าพอร์ตเพิ่มได้อีก ราคาเหมาะสม 25.0 บาทต่อหุ้น
INTUCH คาดไตรมาสแรกร่วง 2% กำไรหดเหลือ 2,850 ล้าน บุ๊กไทยคมขาดทุน
"INTUCH" ผลงานไตรมาส 1/63 ร่วง! โบรกฯ คาดมีกำไรสุทธิ 2,850 ล้านบาท ลดลง 2% เหตุลูกค้าดาวเทียมใช้งานน้อยลง-ปลดระวางไทยคม 5 ฉุด THCOM ขาดทุนเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านบาทในไตรมาสแรก แต่ยังแนะนำ "ซื้อ" เป้าราคา 58 บาท/หุ้น
KUN คาดผลงานครึ่งแรกสดใส บุ๊กโอนแบ็กล็อก 150 ล้านใน Q2
"วิลล่า คุณาลัย" มั่นใจผลงานครึ่งปีแรกสดใส! ยอดขาย-ยอดโอนตามเป้า หลังยอดผู้เข้าชมโครงการยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ไตรมาส 2/63 ทยอยส่งมอบแบ็กล็อก 150 ล้านบาท นอกจากนี้ลุยรูปแบบสื่อเป็น social distance เน้นปรับแบบบ้าน รูปแบบก่อสร้าง คุมต้นทุนและรักษาเงินสด
'ซีพี'สนับสนุนสู้โควิด โชว์มอบชุดป้องกันเชื้อ พร้อมหน้ากากให้รพ.
เครือซีพี มอบชุดคลุมป้องกันเชื้อชนิดคลุมทั้งตัว 2,000 ชุด พร้อมหน้ากากป้องกันเชื้อ 40,000 ชิ้นแก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อเสริมจำนวนอุปกรณ์ที่โรงพยาบาลมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และส่งต่อให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้ในการต่อสู้กับโควิด-19
CKP แจ้งเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น IHL เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 10 สตางค์
CKP เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.0300 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 24 เม.ย.นี้ กำหนดจ่ายปันผล 12 พ.ค. 63 ด้านบอร์ด IHL ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.10 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD 24 เม.ย.นี้ เคาะจ่าย 12 พ.ค.นี้ เร็วขึ้นกว่าเดิม
LPP คลอด 8 มาตรการฉุกเฉิน ดูแลนิติฯอาคารชุด 180 ชุมชน
"ลุมพีนี พรอพเพอร์ตี้" หรือ LPP ในเครือ LPN เดินหน้าคลอด 8 มาตรการฉุกเฉินดูแลนิติบุคคลอาคารชุดกว่า 180 ชุมชน ตามแผนปฏิบัติการดูแล "เจ้าของร่วม-ผู้อยู่อาศัย" ในโครงการให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส COVID-19
HPT เล็งทบทวนเป้าปี 63 พ.ค.นี้ ส่งซิก Q1 เด้ง! รับบาทอ่อน-ส่งสินค้าไหลลื่น
"HPT" แย้มบาทอ่อน-ส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ตามแผน หนุนงบไตรมาสแรกโต! แต่ยอมรับไตรมาส 2 ส่งออกกระทบจากโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ส่งสินค้าให้ลูกค้าไม่ได้ตามแผน ขณะที่พ.ค.นี้ เตรียมทบทวนแผนงาน-เป้าหมายปี 63 จากเดิมคาดรายได้จากการขายโต 25-30% จากปีก่อน
CPF สร้างความมั่นใจ โชว์คลิปการผลิตอาหาร มุ่งความปลอดภัยสูงสุด
CPF เพิ่มมาตรการคุมเข้มด้านสุขอนามัยตลอดห่วงโซ่การผลิตเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ยืนยันส่งมอบอาหารที่ดีพร้อมเปิดตัวคลิปวีดีโอกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัยสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค
STGT จ่อขายไอพีโอ 444.78 ล้านหุ้น เดินหน้าขยายกำลังผลิตถุงมือยาง
"ศรีตรังโกลฟส์" หรือ STGT เตรียมขายหุ้น IPO ไม่เกิน 444.78 ล้านหุ้น เดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้ เล็งระดมทุนไปขยายกำลังการผลิตถุงมือยาง ลงทุนติดตั้งระบบ SAP รวมถึงชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน
กสทช.ประชุม 5 ค่ายมือถือวันนี้ หารือลดค่าบริการ 10-30% ช่วงโควิดระบาด
"กสทช." นัดประชุมกับ 5 ค่ายมือถือวันนี้ เพื่อหารือมาตรการลดค่าบริการ 10-30% ให้ประชาชนในช่วงโควิด-19 ระบาด พร้อมส่งหนังสือถึงค่ายมือถือ ย้ำต้องให้บริการเน็ต 10 GB ด้วยความเร็วสูงสุดที่ดำเนินการได้ หากผิดเงื่อนไขไม่ได้รับเงิน คาดจบมาตรการมีผู้ได้รับสิทธิ์ 20 ล้านเลขหมาย ล่าสุดได้รับสิทธิ์แล้วกว่า 10 ล้านเลขหมาย
ตัวเลขการค้าจีนเดือนมี.ค.ดีกว่าคาด แต่แนวโน้มยังไม่สดใส-อีกนานกว่าจะฟื้นตัว
การส่งออกและนำเข้าของจีนชะลอตัวน้อยลงในเดือนมีนาคม ซึ่งดีกว่าที่คาด หลังจากที่ลดลงอย่างรุนแรงในเดือนก่อนหน้า แต่แนวโน้มยังไม่สดใส คาดอีกหลายเดือนกว่าการค้าจะฟื้นตัวอย่างมั่นคง และดีมานด์ทั่วโลกจะลดลงอย่างรุนแรง ตลาดการเงินโล่งใจ หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อ และพุ่งสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน
'ทรัมป์'เผยประเทศน้ำมันรายใหญ่ จะลดกำลังผลิต 20 ล้านบาร์เรลต่อวัน
ทรัมป์เผย ผู้ผลิตน้ำมันสำคัญของโลกกำลังพิจารณาลดกำลังการผลิตประมาณ 20 ล้านบาร์เรลต่อวันตามเงื่อนไขข้อตกลงที่จะหนุนราคา ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีพลังงานซาอุฯ เปรย อาจลดกำลังการผลิตเพิ่มเมื่อโอเปกประชุมในเดือนมิถุนายน ปฏิกิริยาจากตลาดไม่รุนแรง นักวิเคราะห์มอง ข้อตกลงลดกำลังการผลิตน่าจะเห็นผลในช่วงปลายปี
'โควิด'ทำศก.พัง 1.3 ล้านล. มาตรการรัฐพอช่วยลดความเสียหาย
สมาคมธนาคารไทย มองมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ ช่วยลดผลกระทบวิกฤติโควิด-19 ที่คาดว่าจะส่งผลความเสียหายถึง 1.3 ล้านล้านบาท
ออมสินแบ่งรับแบ่งสู้ ซื้อหุ้นเพิ่มทุนบินไทย
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ยังไม่มีนโยบายให้ธนาคารออมสินเข้าไปซื้อหุ้นบมจ.การบินไทย หรือ THAI แต่อย่างใด แต่หากมีนโยบายลงมาจริงจะต้องมีการปิดความเสี่ยงและไม่สร้างความเสียหายให้กับธนาคาร รวมทั้งจะต้องได้รับมติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อให้ธนาคารเข้าไปลงทุนได้
S&P ลดเครดิตไทย พิษโควิดกระทบหนัก
บริษัท เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้ง (S&P Global Ratings) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ได้รายงานการทบทวนและปรับลดเรตติ้งของประเทศไทยลงจาก "Positive" เป็น "Stable" เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองซึ่งเกิดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
วันนี้พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้าน พร้อมชงเข้าที่ประชุมครม.
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการออก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (15 เม.ย.) ทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจะส่งเรื่องกลับมายังที่ประชุม ครม.ให้รับทราบอีกครั้ง หลังจากได้เห็นชอบในหลักการไปแล้ว จากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย และหลังจากโปรดเกล้าฯ แล้วจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะเปิดประชุมในวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยจะไม่มีการเรียกประชุมก่อนถึงวันที่เปิดประชุมสมัยสามัญ เพราะอาจเกิดปัญหาเรื่ององค์ประชุมได้
ฟิลลิปประกันฯ ยืดการชำระเบี้ย ช่วยลูกค้าสู้โควิด
ฟิลลิปประกันชีวิต เพิ่มมาตรการผ่อนผันเงื่อนไขกรมธรรม์แก่ผู้ถือกรมธรรม์ ลูกค้าสู้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
กองทุนรวมไตรมาส 1 ทรุด 15.3% กองตราสารหนี้เงินไหลออกมากสุด 4.5 แสนล.
โควิด-19 ฉุดอุตสาหกรรมกองทุนรวมไตรมาส 1/63 ลดลง 15.3% จากปี 62 มูลค่ารวมอยู่ที่ 4.6 ล้านล้านบาท มีเงินไหลออกสุทธิ 3.9 แสนล้านบาท เป็นเงินไหลออกจากกองทุนรวมตราสารหนี้สูงถึง 4.5 แสนล้านบาท ขณะที่ผลตอบแทนจากการลงทุนกองทุนตราสารหนี้ยังให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเป็นบวก โดยมีกองทุนรวมทองคำให้ผลตอบแทนสูงสุด 9.2% และต่ำสุดเป็นกองทุนน้ำมันที่ติดลบ 52.1%
KTAM ปลื้มกองทุนบอนด์ ปิด IPO 3.3 พันล.ในวันเดียว
บลจ.กรุงไทย (KTAM) ปลื้มปิด IPO กองทุนตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซท์ 57 ได้ภายในวันเดียวเม็ดเงินกว่า 3,300 กว่าล้านบาท ตอกย้ำความมั่นใจของนักลงทุนในการบริหารตราสารหนี้ ย้ำ กองทุนตราสารหนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่ความเสี่ยงต่ำในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน
'กรุงศรีคอนซูมเมอร์'อ่วม คาดโควิดฉุดธุรกิจบัตรเครดิตทรุด 30-40%
แบงก์กรุงศรีฯ(BAY) คาดธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของกรุงศรีคอนซูมเมอร์ปีนี้ลดลง 30-40% ไตรมาส 2 ลดมากสุดถึง 50% ล่าสุดออก 3 มาตรการ ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน, พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 2 เดือน, และปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นกรณีพิเศษ หวังช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
เปิดโผ 10 หุ้นเด่น รับมือช่วงโควิด-19 ชู TISCO-HMPRO
บล.กสิกรไทย แนะนักลงทุนเก็บหุ้นปันผล-แข็งแกร่ง ช่วงวิกฤตโควิด ชู ADVANC-TISCO-RATCH-HMPRO-TFFIF-AOT-CPALL-BDMS-MINT-SCC
ดัชนีเชื่อมั่นทองพุ่ง 5 เดือนติด เม.ย.แตะ 67.93 จุดโควิดหนุน
ศูนย์วิจัยทองคำ เผย ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเดือนเม.ย. อยู่ที่ 67.93 ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 รับโควิด-ความไม่แน่นอนทางศก.โลกหนุน ขณะที่นักลงทุนคาดไตรมาส 2 หากโควิด-19 คลี่คลายกดดันราคาทอง
GBS มองดัชนียังผันผวน กรอบ 1,230-1,300 จุด แนะช้อปหุ้นสื่อสาร
บล.โกลเบล็ก (GBS) ชี้หุ้นไทยยังผันผวน จากนักลงทุนเทหุ้น Big Cap หลังปรับตัวขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมา และผลการประชุมโอเปกพลัสไม่หนุน ขณะที่ IMF คาดการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่เลวร้าย ให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนี 1,230-1,300 จุด แนะลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการแจกอินเทอร์เน็ตฟรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น