วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 01 เม.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
คลังขยายเงินทดรองฯ 50 ล.ทุกจังหวัดสู้ไวรัส
"บัญชีกลาง" ปลดล็อกอนุมัติขยายวงเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน จากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และ 76 จังหวัด วงเงิน 50 ล้านบาท
RML เร่งปรับแผนธุรกิจ ชู 'ออนไลน์' เสริมแกร่ง
นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ หรือ RML เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว และตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบในทางลบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้นถึงระยะกลาง บริษัทเองก็ให้ความสำคัญในการดูแลพนักงาน นักลงทุน และลูกค้า ไม่มุ่งเน้นเรื่องของการกระจายการลงทุน แต่จะปรับกลยุทธ์ในการรับมือจากผลกระทบ
ครม.เพิ่มทุนธกส. เติมอีก 6,000 ล้าน ช่วยสินเชื่อเกษตร
ครม.ไฟเขียวเพิ่มทุน ธ.ก.ส. 6,000 ล้านบาท หนุนให้บริการสินเชื่อแก่เกษตรกรและสถาบันเกษตรกร พัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน กองทุนหมู่บ้าน และสหกรณ์การเกษตร
จีดีพี 63 ดิ่งเหวติดลบ 5.3-6.4%
'CIMB' ห่วงแก้ไม่จบศก.ถดถอย 1-2 ปี
"ธปท." รับเศรษฐกิจไทยปี 2563 ดิ่งทุกไตรมาส หนักสุดไตรมาส 2 และทั้งปีจีดีพี -5.3% ด้านซีไอเอ็มบี ไทย มองหนักกว่า จีดีพี -6.4% ห่วงแก้ปัญหาไม่จบ วิกฤติลากยาว 1-2 ปี
CPF ส่งอาหารแพทย์ 70 รพ.รัฐ
เป็นกำลังใจต้านภัยโควิด 19
ท่ามกลางกำลังใจหลากหลายรูปแบบที่ชาวไทยร่วมกันส่งมอบให้ เหล่านักรบเสื้อกราวด์ ทีมแพทย์ - พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นการกักตัวเองอยู่บ้าน ตามมาตรการรณงค์ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ" การส่งมอบหน้ากากให้ทีมแพทย์ การแต่งเพลง หรือการปรบมือให้กำลังใจ ล้วนเป็นสื่งสร้างสรรค์ และสะท้อนสำนึกที่ชาวไทยพร้อมจะตอบแทนความเสียสละ-ทุ่มเท ของบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน
อ่วม!โควิดฉุดยอดใช้น้ำมันวูบ
2 เดือนแรก 63 ลดกว่า 5% เดินทาง-ท่องเที่ยวชะงัก
ธพ.เผยยอดใช้น้ำมัน-ก๊าซ รอบ 2 เดือนแรกของปี 63 ลดลงเกือบทุกตัวกว่า 5.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน ยกเว้นกลุ่มเบนซินยังพอกระเตื้อง ประเมินโควิด-19 กระทบน้ำมันการบินหนัก ลดลง 4.4% ด้านนำเข้าและส่งออกน้ำมันหดตามสถานการณ์
กสทช.แจกเน็ตมือถือฟรี 10 GB
บอร์ดกองทุน กทปส.ไฟเขียวใช้เงิน 3 พันล้าน ให้ประชาชนใช้เน็ตฟรี 10 กิกะไบต์ นาน 30 วัน คาดมีสิทธิ์ราว 30 ล้านเลขหมาย กดรับสิทธิ์ได้ 10 เม.ย.นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น