วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 01 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'บสย.' เร่งเยียวยาท่องเที่ยว ปล่อยซอฟต์โลนหมื่นล้าน
นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บสย.พร้อมดำเนินการค้ำประกันสินเชื่อกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ตามมาตรการของรัฐบาล ร่วมกับธนาคารออมสิน ในโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) วงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS (Portfolio Guarantee Scheme) ระยะที่ 8
อัดมาตรการสู้โควิด
'เอ็กซิมแบงก์' ออกสินเชื่อ ดบ.2% ต่อปี-ขยายคุ้มครองส่งออก
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(เอ็กซิมแบงก์) เปิดเผยว่าเอ็กซิมแบงก์ ออกมาตรการเอ็กซิมดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เป็นสินเชื่อระยะยาว วงเงินสูงสุด 20 ล้านบาทต่อราย ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 2% ต่อปีในปีที่ 1-2 ส่วนปีที่ 3-4 อยู่ที่ Prime Rate -1.25% และปีที่ 5-7 อยู่ที่ Prime Rate-0.25%(Prime Rate ณ 31 มี.ค.63 เท่ากับ 5.75%) ระยะเวลาชำระคืนสูงสุด 7 ปี ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน บสย. 2 ปีแรก และฟรีค่าธรรมเนียม Front-end Fee เพื่อให้ผู้ประกอบการ นำไปใช้หมุนเวียนในกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งออกซึ่งได้รับผลกระทบทางตรงและทางอ้อมจาก COVID-19 ติดต่อขอรับบริการได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ธ.ค.63
EPG คุมเข้มสกัดโควิด-19
รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์น โพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่าบริษัทย่อย Aeroflex USA Inc. สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2003 ดำเนินธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายฉนวนกันความร้อน/เย็น ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และภาคธุรกิจทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐฯ ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 มากที่สุดในโลกขณะนี้ จึงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่เข้มงวดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น