วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 01 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
'โควิด-19'ลามไม่หยุด นายแบงก์ชี้วิธียับยั้งก่อนซ้ำรอยต้มยำกุ้ง
ดร.อมรเทพ จาวะลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เขียนบทวิเคราะห์แนวโน้ม เศรษฐกิจการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า วิกฤติเศรษฐกิจรอบที่ผ่านๆ มามีการเปลี่ยนรูปแบบอยู่เสมอ ทำให้นักเศรษฐศาสตร์ไม่สามารถคาดการณ์วิกฤติได้ เช่น วิกฤติต้มยำกุ้ง ปี 2540 เกิดในภาคการเงินในประเทศ วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ปี 2551 เกิดจากภาคการเงินของสหรัฐ แต่ไทยได้รับผลกระทบผ่านภาคการส่งออกที่หดตัวแรง จนกระทบอุปสงค์ในประเทศ
'ไรมอนแลนด์'ปรับแผนธุรกิจขายคอนโดฯผ่านออนไลน์/เลื่อนเปิดโรงแรม
นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว และตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบ ในทางลบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้นถึงระยะกลาง ในขณะที่บริษัทจะให้ความสำคัญในการดูแลพนักงาน นักลงทุน และลูกค้า ไม่มุ่งเน้นเรื่องของการกระจาย การลงทุน แต่จะปรับกลยุทธ์ในการรับมือจากผลกระทบของ COVID-19
สทท.ลุ้นโรคระบาดจบใน6เดือน รายได้ท่องเที่ยวต่างชาติลดลง36.38%
นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดข้อมูลสถานการณ์ท่องเที่ยวไทย และดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยว ไตรมาส 1/2563 ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือ ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย โดยมีจุด มุ่งหมายเพื่อคาดการณ์ถึงสถานการณ์ ท่องเที่ยวที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 นี้ เป็นผลการสำรวจในช่วงเดือนมกราคม- มีนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น