วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 24 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
กสทช.อุดหนุนเพิ่มสปีดเน็ต
แบงก์กรุงเทพหั่นดอกเบี้ยกู้ 0.125%
กสทช.เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 ระบาด พร้อมเน็ตมือถือ 10 GB เน็ตบ้านอัพสปีดให้เป็น 100 Mbps พร้อมเสนอ ครม.ออกเป็นมาตรการเร่งด่วน BBL ลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR-MOR-MRR 0.125-0.250% มีผลตั้งแต่ 24 มี.ค.นี้
คลังเปิดผลจัดเก็บ 5 เดือน 9.85 แสนล. โชว์ฐานะแข็งปึ้ก
"คลัง" เปิดยอดจัดเก็บรายได้ 5 เดือน ปีงบประมาณ 2563 อยู่ที่ 9.85 แสนล้านบาท เกินเป้าหมาย 6.77 พันล้านบาท อานิสงส์รัฐวิสาหกิจหน่วยงานอื่น-กรมสรรพากรเร่งเครื่องจัดเก็บ พร้อมโชว์ฐานะคลังปึ้ก 1 ล้านล้านบาท เงินคงคลังทะลัก 3.42 แสนล้านบาท
TPLAS มั่นใจธุรกิจโต COVID-19 ไม่กระทบ
นายธีระชัย ธีระ รุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และถุงหูหิ้ว เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า จากการประเมินภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 1/2563 ของ TPLAS ยังดำเนินการไปตามปกติ โดยเบื้องต้นบริษัทประมาณอัตราการเติบโตในไตรมาสแรกจะเป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้ แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลต่อการขนส่งวัตถุดิบเพื่อการผลิต ทำให้แผนการผลิตกล่องกระดาษบรรจุอาหารทำได้ล่าช้า ออกเป็นเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่คาดว่าจะผลิตอยู่ที่ 650,000 ใบต่อเดือน จากแผนเดิมที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเดินเครื่องผลิตสินค้ากล่องบรรจุอาหารได้ในเดือนมีนาคมนี้ นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเห็นได้ในช่วงครึ่งปีแรก
สั่งลดเงินกองทุนน้ำมัน-ก๊าซช่วยค่าครองชีพ
กบน.ปรับลดอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมัน-ก๊าซแอลพีจี นาน 3 เดือนหวังช่วยบรรเทาผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
อ่วม! โควิดฉุดส่งออกไทยร่วง
อ่วม! พิษโควิดกระทบเศรษฐกิจไทย-โลกชะลอตัว ฉุดส่งออกไทยเดือน ก.พ.63 มีมูลค่า 20,641.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 4.47% คาดยังชะลอตัวต่อเนื่อง คาดทั้งปีขยายตัว 0%
AOT โอดเชื้อร้ายแพร่ระบาด สายการบินยกเลิกรายได้วูบ
นางสาวชนาลัย ฉายากุล เลขานุการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างรุนแรง ทำให้ท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบดำเนินงานของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานหาดใหญ่, ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้รับผลกระทบจากจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารที่ลดลงเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น