วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 24 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
บลจ.มั่นใจเสถียรภาพกองทุนตราสารหนี้
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สร้างความกังวลให้แก่ตลาดเงินและตลาดทุนทั่วโลก นักลงทุนในหลายประเทศทยอยขายสินทรัพย์ต่างๆ ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของตลาดการเงิน รวมถึงกองทุนรวมตราสารหนี้ของไทย ที่มีผู้ถือหน่วยลงทุนขายคืนสูงกว่าภาวะปกติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตลาดการเงินและตลาดทุน ได้แก่ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงาน ก.ล.ต.ได้แถลงมาตรการรองรับสถานการณ์เมื่อวันที่ 22 มี.ค.63
บีโอไอเพิ่มสิทธิพิเศษ
หนุนลงทุนตั้งโรงงานอุปกรณ์การแพทย์-หน้ากากอนามัยสู้โควิด-19
น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน วันที่ 9 เม.ย.จะเสนอมาตรการส่งเสริมการลงทุนกิจการผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่เพิ่มสิทธิพิเศษ เพื่อจูงใจให้เกิดการลงทุนมากขึ้น รองรับความต้องการของหน้ากากอนามัยในช่วงเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19
กนอ.ฟูลทีม Work From Home
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 กนอ. ตระหนักถึงความสำคัญของพนักงาน และห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อโรคดังกล่าว กนอ.จึงกำหนดให้พนักงานที่ปฏิบัติงาน ณ กนอ.สำนักงานใหญ่บางส่วนปฏิบัติงานที่บ้าน(Work from Home) หรือเหลื่อมเวลาทำงานให้ปฏิบัติงานที่บ้านได้ตามความเหมาะสม และสำหรับผู้ที่มาปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่สามารถสลับเวลาปฏิบัติงาน(เข้างาน-เลิกงาน) เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะโดยจะต้องมั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น