วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 15 มี.ค. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 15 มี.ค. 2563
ซัพพลายเชนเจ๊ง 2.4 แสนล้าน
โควิดทุบค้า 'ไทย-จีน'-จ้างงานเสี่ยงช็อก
"ทีเอ็มบี" ชี้ผลพวงจีนปิดประเทศสกัด "โควิด-19" กระทบการค้าและห่วงโซ่การผลิตไทยเสียหาย 2.4 แสนล้านบาท มูลค่าการค้าไปจีนหดตัว 20% ระบุหากยืดเยื้อกระทบต้นทุนวัตถุดิบอ่วม เสี่ยง "ช็อก" จ้างงานในประเทศ ฟาก "กสิกรไทย-แบงก์กรุงเทพ" มองสถานการณ์ไวรัสในจีนคลี่คลายแล้ว เชื่อผลกระทบลูกค้ากลุ่มซัพพลายเชน จีนไม่หนักเท่าเซ็กเตอร์ท่องเที่ยว
ส่องเทรนด์ 'เงินบาท' ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยง สงครามราคาน้ามัน-ไวรัส
ความผันผวนของตลาดการเงิน ทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อแนวโน้ม ค่าเงินบาทปี 2563 นี้ ทำให้เคลื่อนไหวกลับข้างกลับทิศ ต่างไปจากปีก่อนที่ทั้งปีเงินบาท "แข็งค่า" ไป 10% มากที่สุดในเอเชีย
หุ้นไทยส่อหลุด 1,200 จุดหวังเพิ่มลดหย่อนภาษี SSF ดันดัชนี
โบรกฯชี้แนวโน้มหุ้นไทยส่อหลุด 1,200 จุด ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนต่ำสุดเป็นเดือนที่ 2 เอฟเฟ็กต์สงครามราคาน้ำมันทุบดัชนี SET ดิ่งสุดรอบ 4 ปี FETCO หวังมาตรการคลังพยุงหุ้นไทย เตรียมก๊อก 2 หากท็อปอัพลดหย่อนภาษี SSF อีก 2 แสนบาท เอาไม่อยู่ ขณะที่หุ้นพลังงานเสี่ยง "บล.ยูโอบีฯ" จ่อรีวิวกำไรใหม่ ด้าน "บล.เอเซีย พลัส" ลดสมมุติฐานราคาน้ำมันเหลือ 40 เหรียญ ฉุดกำไรตลาดวูบ 6 หมื่นล้าน
'กสิกร' จีบ 2 มูลนิธิเงินหนา จ่อรับบริหารพอร์ตหมื่นล.
"กสิกรไทย" จีบ 2 มูลนิธิพอร์ต "หมื่นล้าน" เล็งเข้าไปรับบริหารสินทรัพย์เพิ่มผลตอบแทน เผยปัจจุบันมีมูลนิธิกว่า 1 พันแห่ง สินทรัพย์ร่วม 5 แสนล้านบาท ฝากเงินกินดอกเบี้ยได้ผลตอบแทน ต่ำแค่ 0.5-1% ต่อปี รับสนใจบริหารพอร์ตสหกรณ์ออมทรัพย์ด้วย
ตลาดสินเชื่อรายย่อยแข่งเดือด
นาโนไฟแนนซ์วูบ 2 หมื่นล.-'กรุงศรี' ปรับเกมสู้
เปิดข้อมูลแบงก์ชาติเผยปี'62 ธุรกิจ "นาโนไฟแนนซ์" ชะลอหนัก "สินเชื่อคงค้าง-จำนวนผู้กู้" วูบทุกไตรมาส TMB Analytics ชี้ตลาดแข่งขันดุเดือดมากขึ้น "แบงก์-น็อนแบงก์" โดดลงมาแข่งมากขึ้น ขณะที่ "กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์" เบรก "สินเชื่อเถ้าแก่ทันใจ" ชี้ต้นทุนสูง-ไม่คุ้มค่า หันเปลี่ยนโมเดลปล่อยสินเชื่อใหม่จับมือพันธมิตรดึงข้อมูลฐานลูกค้า นำร่องปล่อยกู้ "ช่าง-รับเหมารายย่อย" ลูกค้า "Mega Home" ตั้งเป้าสินเชื่อปีแรก 2 หมื่นล้าน ฟาก "FSMART" ขอเริ่มปล่อยกู้ปีหน้า ปีนี้ลุยจำนำทะเบียนรถก่อน
'DV' งดแพลตฟอร์มจัดซื้อจัดจ้าง ดึงคู่ค้าบริษัทยักษ์เข้าฐานสินเชื่อ
บริษัทลูก SCB "ดิจิทัล เวนเจอร์ส" รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มซัพพลายเชน คู่ค้าบริษัทขนาดใหญ่ อาทิ "SCG เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป-แสนสิริ" ดันใช้แพลตฟอร์ม B2P จัดซื้อจัดจ้าง ครบวงจร ชี้ช่วยธุรกิจประหยัดต้นทุน-กู้เงินได้ดอกเบี้ยต่ำลง หวังกวาดคู่ค้า 1 หมื่นบริษัทเข้าฐานลูกค้า แบงก์รับอานิสงส์ปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้นหนี้เสียน้อย พร้อมพัฒนาโซลูชั่น "Supply Chain Global Trade" หนุนธุรกิจนำเข้า-ส่งออกภายในครึ่งแรกปีนี้
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 14 มี.ค. 2563
'ซิงเกอร์' จัดทัพฝ่าปัจจัยลบ โฟกัสสินค้ากำไรสูงลดเสี่ยง
"ซิงเกอร์" ชูธุรกิจสินเชื่อกำไรสูงช่วยฝ่ามรสุมเศรษฐกิจ ลุยขยายพอร์ตสินเชื่อ ทะเบียนรถอีก 2,000 ล้านบาท โพกัส กลุ่มรถบ้านฟันดอกเบี้ย 28% หลังได้ใบอนุญาตพีโลน ส่วนสินค้าเกตริชชู ตู้น้ำมัน-ตู้แช่ เจาะร้านชำ ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าเตรียมเปิดตัว แอร์ใหม่ไซซ์เล็ก พร้อมฟังก์ชั่นฟอกอากาศรับกระแสฝุ่น ก่อนเล็งออกตู้เย็นดีไซน์เรโทร มั่นใจพอร์ตลูกหนี้แตะ 5,800 ล้านบาท พร้อมหนี้เสียไม่ถึง 10%
'ทิมฮอร์ตันส์-คาซ่าลาแปง' ชิงตลาดร้านกาแฟ 3.6 หมื่นล.
แบรนด์ไทย-เทศ รุมชิงเค้กตลาดร้านกาแฟ 3.6 หมื่นล้าน "ทิม ฮอร์ตันส์" รุกเปิดอีก 10 สาขา ยึดทำเลศูนย์การค้าใจกลางกรุง พร้อมเติมเมนูใหม่ ดึงลูกค้าใช้บริการต่อเนื่องทั้งวัน ก่อนมีแผนขายแฟรนไชส์ช่วยสปีดสาขาในอนาคต ด้าน "คาซ่า ลาแปง" ไม่น้อยหน้า เตรียมเปิดอีก 6-8 สาขา พร้อมส่งโมเดลใหม่ "เอ็กซ์เพรส" เพิ่มความคล่องตัวเจาะทำเลทราฟฟิกหนาแน่น ก่อนเปิดนำร่องบริการ Rabbit Walk เดินส่งถึงออฟฟิศ รับมือลูกค้าหายหลังเจอโควิด-19 นำร่องเซ็นทรัลเวิลด์
CRG เข็น 3 แบรนด์หลักบุกตจว. รุกหนักดีลิเวอรี่โตดับเบิลดิจิต
"ซีอาร์จี" เผยผลประกอบการร้านอาหารทำรายได้โต 2.4% รุกหนักทุ่มงบฯขยายสาขา โฟกัสร้านอาหาร ญี่ปุ่น 3 แบรนด์หลัก โอโตยะ คัตสึยะ เปปเปอร์ลันช์ บุกพื้นที่ต่างจังหวัดเดินหน้าลุยอาหารเพื่อสุขภาพ เร่งเปิดร้านสลัดแฟคทอรี่ เจาะคนรักสุขภาพ ก่อนเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ขยายฐานลูกค้า พร้อมเพิ่มน้ำหนักขายดีลิเวอรี่รองรับการเติบโตดับเบิลดิจิต
'สยามเฮลท์กรุ๊ป' บุกไทย-เทศ
ปูพรมสินค้าใหม่-ชูอีโมชั่นนอลย้ำแบรนด์
"สยามเฮลท์ กรุ๊ป" จัดทัพสู้วิกฤตเศรษฐกิจ-โควิด-19 เดินหน้างัดกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ผุดแคมเปญโฆษณาสร้างกระแสไวรัล ดันยอดเดนทิสเต้-สมูทอี ก่อนเพิ่มช่องทางขายใหม่ พร้อมนำเดนทิสเต้บุกตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 15%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น