วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'เฟทโก้'จับตาคลังเข็นมาตรการฟื้นศก.
เตรียมแผนสองใช้ยาแรงดันดัชนีหุ้นโงหัว ถือยาว2ปีลดภาษีได้-รับปันผลเต็มหน่วย
สภาธุรกิจตลาดทุนไทยจับตา ครม.เข็นมาตรการคลังกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นตลาดหุ้นได้หรือไม่ เตรียมแผนสองหากดันไม่ขึ้น ให้ลงทุนตรงไม่ผ่านกองทุนถือหุ้น ยาว 2 ปี ลดหย่อนภาษีได้ รับเงินปันผลเต็มๆ ไม่โดนหักภาษี เชื่อครึ่งปีหลังเขียวยกแผง
พณ.ปรับโหมดส่งออก ขายออนไลน์สู้'โควิด'
นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผย ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ทางการค้าระหว่างประเทศมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลง กรมจึงต้องปรับกลยุทธ์การส่งออก หันมาเน้นช่องทางการค้าออนไลน์มากขึ้นเพื่อกระจายสินค้า จากพฤติกรรมผู้บริโภคไม่ออกจากบ้านแต่ยังสั่งสินค้าออนไลน์ จึงร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เปิด TOPTHAI (ท็อปไทย) บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในหลายตลาดเป้าหมาย เป็นช่องทางส่งเสริมผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพมีโอกาสทำการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดน โดยมีแพลตฟอร์มพันธมิตรให้ความร่วมมือการทำธุรกิจและจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยแล้ว 4 ประเทศ
คิกออฟ'กัญชง'พืชเศรษฐกิจใหม่
อุตฯขอ2ปีปั้นพาณิชย์ป้อนตลาดโลก ทำเป๋าแบรนด์เนม-โดรน-เสื้อเกราะ
นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังประชุมหารือแนวทางในการส่งเสริมอุตสาหกรรมกัญชงสู่เชิงพาณิชย์ ครั้งที่ 1/2563 ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) วันที่ 10 มีนาคม ว่าที่ประชุมซึ่งประกอบด้วย หน่วยงานรัฐ สถาบันอิสระ มหาวิทยาลัย ผู้ประกอบการ เกษตรกร มีมติเดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมกัญชงสู่เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเห็นเป็นรูปธรรมภายใน 2 ปี ตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะเมล็ดจนถึงกระบวนการผลิตเป็นสินค้า เพื่อยกระดับกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ของประเทศ มีงบประมาณดำเนินการ 30 ล้านบาท ภายใต้การกำกับของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
'ไซมิสแอสเสท'เปิดแผนธุรกิจ ผนึกรร.มุ่งรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น
นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอทเสท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทมีผลกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นใหญ่จำนวน 512 ล้านบาท จากผลประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มุ่งเน้นทำเลศักยภาพในย่านใจกลางเมือง ย่านศูนย์กลางธุรกิจ และย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่
รอชงบอร์ดไฟเขียวรันเวย์3สุวรรณภูมิ มั่นใจเม.ย.รู้ผล/ลงนามได้กลางปี'63
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางวิ่ง (รันเวย์) เส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) วงเงิน 2.18 หมื่นล้านบาทว่า ได้รับรายงานว่าได้ผู้ชนะการประกวดราคาแล้ว หากไม่มีปัญหาด้านเทคนิคคาดว่าจะเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.พิจารณาได้เดือนเมษายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น