วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
น้ำมันต่ำสุดรอบ29ปีดันGDPขยับขึ้น0.3%ผู้ใช้รถรับอานิสงส์
สำนักวิจัยธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จัดทำ บทวิจัย "ถ้าน้ำมันร่วง 50% ... ใครได้ ใครเสีย?" โดยระบุว่า จากกรณีซาอุดีอาระเบีย ขยายกำลังการผลิตน้ำมันเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดกลับมาเป็นเบอร์ 1 ของการเป็น ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก ก่อนหน้านี้ ซาอุฯร่วมกับกลุ่มโอเปกและรัสเซียลดกำลังการผลิตลงหวังดึงราคาน้ำมันให้สูงขึ้น แต่กลายเป็นว่าสหรัฐฯ รวมถึงรัสเซียยังมี การผลิตน้ำมันในระดับสูง ทำให้ซาอุฯต้องกลับมาเร่งผลิตน้ำมันหวังให้ปริมาณน้ำมันออกสู่ตลาดมาก ทำให้ราคาน้ำมันร่วงลงแรง จนผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นสุดทนจนต้องลดการผลิตลงเอง สถานการณ์ราคาน้ำมันที่ลดลงนี้ ใครได้ ใครเสีย?
ไทยดัน'กัญชง'ขายตลาดโลกกสอ.ดึงเอกชนเกษตรกรร่วม
นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ ที่ปรึกษา รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังประชุม หารือแนวทางในการส่งเสริมอุตสาหกรรมกัญชงสู่เชิงพาณิชย์ ครั้งที่ 1/2563 ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) ว่า ที่ประชุมซึ่งประกอบด้วย หน่วยงานรัฐ สถาบันอิสระ มหาวิทยาลัย ผู้ประกอบการ เกษตรกร มีมติเดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมกัญชงสู่เชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเห็นเป็นรูปธรรมภายใน 2 ปี ตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะเมล็ด จนถึงกระบวนการผลิตเป็นสินค้า
หุ้นไทยพลิกปิดบวก15.31จุดสวนทางดาวโจนส์ดิ่งเป็นประวัติการณ์
การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อ วันที่ 10 มีนาคม 2563 ดัชนีพลิกกลับมาปิดบวก โดยปิดที่ 1,271.25 จุด เพิ่มขึ้น 15.31 จุด ด้วยมูลค่า การซื้อขายหนาแน่น 74,686.23 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น