วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 มี.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
กกร.ร่วมถกครม.ศก. ชงมาตรการด่วนฝ่าวิกฤติโควิด-19
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือกกร. เปิดเผยว่า กกร.จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) วันที่ 6 มีนาคมนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมการประชุมและจะเสนอความเห็นของภาคเอกชนให้รัฐบาล รวมทั้งเสนอมาตรการเร่งด่วนต่อภาครัฐ อาทิ ลดค่าไฟฟ้า 5% จากยอดเรียกเก็บให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า เป็นระยะเวลา 6 เดือน การยกเว้นการจ่ายประกันสังคมของลูกจ้างทั้งหมด และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็นเวลา 6 เดือน การขอให้คืนภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ให้เร็วขึ้นไม่เกิน 30 วัน รวมทั้ง ภาครัฐควรจัดประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) เพื่อเป็นกลไกการดำเนินงานร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชนโดยตรง
กรุงศรี ออโต้งัด3กลยุทธ์ ดันพอร์ตสินเชื่อแตะ4.48แสนล้าน
นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยากล่าวว่า แม้ยอดขายรถยนต์ใหม่ในช่วงท้ายปีที่ผ่านมาได้เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว แต่ผลการดำเนินงานโดยรวมในปี 2562 ของกรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 216,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมมีมูลค่า 418,000 ล้านบาท หรือเติบโต 14% โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการบริหาร พอร์ตสินเชื่ออย่างสมดุล ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์อย่าง ต่อเนื่อง
PwCชี้ทางรอดธุรกิจครอบครัว ดึงเทคโนโลยีเสริมเพิ่มดีกรีการแข่งขัน
นายนิพันธ์ ศรีสุขุมบวรชัย หัวหน้าสายงาน Clients and Markets หัวหน้ากลุ่มลูกค้าธุรกิจครอบครัวและหุ้นส่วนสายงานภาษีและกฎหมายบริษัท PwC ประเทศไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจครอบครัวไทยกำลังเผชิญกับความท้าทายจากการที่เศรษฐกิจไทยเข้าสู่ภาวะชะลอตัวอย่างต่อเนื่องและมองว่ามีความเป็นไปได้ที่ทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกจะยังคงอยู่ในสภาวะเช่นนี้ไปอีกพักใหญ่เพราะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลายด้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น