วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 26 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ตลท.ยิ้มปี 62 โกย 7.2 พันล้าน
ก.ล.ต.เร่งพัฒนาตลาดทุนจ่อใช้ AI ช่วยจับปั่นหุ้น
ตลท.เผยผลการดำเนินงานของกลุ่มปี 2562 รายได้รวม 7,286 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.75% จากปีก่อน ก.ล.ต.แถลงแผนนโยบายยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนตลาดทุนไทย 3 ปี เตรียม ใช้ AI ช่วยตรวจปั่นหุ้น
แรงซื้อหายวูบ ค้าปลีกกัดฟันสู้ 'MBK' ลดค่าเช่า
ปัจจัยลบฉุดอารมณ์จับจ่ายถดถอย! ค้าปลีกเร่งอัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ ล่าสุดเซ็นทรัลลุยเปิดตัว "ล็อกราคา" ทั้งปี ด้านเดอะมอลล์พร้อมขนสินค้าดังลดกระหน่ำ เอ็มบีเคถกลดค่าเช่า
TMB การันตีธนชาติแกร่ง ไร้ห่วงปล่อยกู้ 'เชฟโรเลต'
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า "ทีเอ็มบีได้รับการสอบถามพอสมควรถึงกรณีที่จีเอ็มจะยุติการขายรถเชฟโรเลตภายในสิ้นปี 2563 และผลที่มีต่อธนาคารธนชาต ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการ แคปทีฟ ไฟแนนซ์ หรือการให้สินเชื่อแก่บริษัทในเครือและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ หรือดีลเลอร์ของเชฟโรเลต โดยธนาคารได้ทำการประเมินข้อมูลและพบว่าสินเชื่อที่ให้กับดีลเลอร์เชฟโรเลตมียอดคงค้างในส่วนของสินเชื่อที่มีระยะเวลากำหนด (Term Loan) เป็นสัดส่วนเพียง 0.002% ทั้งยังเป็นสินเชื่อที่มีหลักประกัน ส่วนสินเชื่อหมุนเวียน มีสัดส่วน 0.03% ของสินเชื่อรวมของทีเอ็มบีและบริษัทย่อย จึงประเมินว่าหากมีผลกระทบก็จะน้อย อีกทั้งธนาคารธนชาตเป็นผู้นำด้านสินเชื่อเช่าซื้อและมีประสบการณ์ในตลาดมานาน เชื่อมั่นว่าสามารถบริหารจัดการได้"
รฟท.สอบเหตุรถไฟชนกันรับอาจเกิดได้อีก
รฟท.เร่งสอบสาเหตุรถไฟชนกันที่สถานีปากท่อ เปิดเหตุเบื้องต้นประแจขัดข้องจากความผิดพลาดของบุคคล เผยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 40 คน กลับบ้านแล้ว สั่งคนคุมเพิ่มความระมัดระวัง
บี.กริม-FPI คุยกำไรทะลัก ลุยขยายธุรกิจทั้งใน-ตปท.
นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ เปิดเผยว่า รายได้จากการขายและบริการปี 2562 อยู่ที่ 44,132 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20.6% และมีกำไรสุทธิจากงบการเงินรวมอยู่ที่ 3,977 ล้านบาท ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการขยายกำลังการผลิตถึง 40% จากโครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งจากการเข้าซื้อกิจการและการพัฒนาโครงการใหม่
หั่นเงินเดือนฝ่าวิกฤติไวรัส
THAI นำร่องฝ่ายบริหาร ปตท.ยันไม่พบคนติดเชื้อ
การบินไทยหั่นเงินเดือน-ลดสวัสดิการผู้บริหาร 15-25% พร้อมลดค่าใช้จ่ายสู้วิกฤติไวรัสโควิด-19 หลังเคบินแฟกเตอร์ลดวูบเหลือ 70% มีผล 1 มี.ค.63 นี้ ด้าน ปตท.ยืนยันยังไม่พบพนักงานกลุ่ม ปตท. ติดเชื้อไวรัส พร้อมตั้งศูนย์เฝ้าระวังภายในองค์กร คุมเข้มโรคติดเชื้ออุบัติใหม่
'พาณิชย์' ปลื้มบริษัทตั้งใหม่ม.ค.กระฉูด
พาณิชย์ปลื้มบริษัทตั้งใหม่เดือน ม.ค.63 เพิ่ม 120% หลังคนมั่นใจทำธุรกิจ รัฐบาลมีมาตรการส่งเสริม SMEs รับโควิด-19 กระทบแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น