วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 06 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ธอส.รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า สำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ประกาศให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)เป็นองค์กรคุณภาพที่ผ่านเกณฑ์ให้ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) ประจำปี 2562 รางวัลอันทรงเกียรติสูงสุด ที่เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความเป็นเลิศในการบริหารจัดการองค์กรว่า มีความทัดเทียมระดับมาตรฐานโลก
ชูเทคโนโลยี 5G
'ประวิตร' หนุนขับเคลื่อนศก.-ลดเหลื่อมล้ำสังคม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ.63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและคณะได้เข้าร่วมประชุมหารือกับพล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์เลขาธิการ กสทช.เรื่องนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยี 5G เพื่อให้ลงสู่ทุกภาคส่วนของสังคมให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว
KKP ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต 7-9%
นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรวมปี 63 เติบโต 7-9% สูงขึ้นจาก ปีก่อนที่ขยายตัว 4.2% เป็นผลมาจากสินเชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสินเชื่อรายย่อยที่ยังมีแนวโน้มเติบโตในปีนี้ ขณะที่ธนาคารยังคงมีการควบคุมคุณภาพสินเชื่ออย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ณ สิ้นปี 62 ลดลงมาอยู่ที่ 4% จากสิ้นปี 61 ที่ 4.1%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น