วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ม.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ผวาน้ำมันแพงต้นทุนพุ่งกกร.ขอลดค่าไฟ-จ่ายประกันสังคม50%
นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)ซึ่งประกอบด้วย สภาหอฯ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) และสมาคมธนาคารไทย (เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563) ว่ากกร.ได้ประเมิน ภาวะเศรษฐกิจไทยปี 2563 ท่ามกลางปัจจัยกดดันหลายด้านที่ต่อเนื่องจากปีก่อนโดยเฉพาะสงครามการค้าและปัจจัยลบเพิ่มเติมกรณีความตึงเครียดในภูมิภาคตะวันออกกลางระหว่างสหรัฐฯและอิหร่านอาจทำให้ระดับราคาน้ำมันสูงขึ้น และภาวะแล้งที่รุนแรงในประเทศ ที่นอกจากจะกระทบผลผลิตและกำลังซื้อเกษตรกรแล้ว อาจมีผลให้ราคาอาหารสดปรับตัวขึ้นด้วย
โฮมช้อปปิ้งเฉาตามเศรษฐกิจทีวีไดเร็คปรับกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD เปิดเผยว่า หลังรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยรับผิดชอบการบริหารใน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัททีวี ไดเร็ค และบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง ซึ่งดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง ได้วางนโยบายการดำเนินงานในปี 2563 โดยเน้นทำกำไร เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุน ผลักดันยอดขายให้เติบโตใกล้เคียงกับภาพรวมธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ชะลอตัว
สสว.อุ้มผู้ประกอบการรายย่อยจัดโครงการอัดงบช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ
นางสาววิมลกานต์ โกสุมาศ รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยถึงภาพรวมของเอสเอ็มอีปี 2562 ว่าจากจำนวนตัวเลขผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรวม 3,084,290 ราย เกิดการจ้างงาน 13,950,241 คน คิดเป็น 85.5% ของการจ้างงานรวมทั้งประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น