วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 09 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'โกลเบล็ก' ชี้ช่องหุ้นพลังงานน้ำมันพุ่ง-ห่วงบาทแข็งกดดัน
ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัดหรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงตามทิศทางตลาดโลก จากเหตุที่สหรัฐฯสังหารผู้นำทหารระดับสูงอิหร่านส่งผลให้เกิดความตึงเครียดในภูมิภาคตะวันออกกลาง แต่คาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงาน จะช่วยพยุงตลาดได้บางส่วน หลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นแรงที่อาจจะส่งผลกระทบกับการผลิตน้ำมันในตะวันออกกลาง ปริมาณน้ำมันในตลาดโลก และสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว คาดคาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,555-1,580 จุด
สกัดลอบขนขยะนำเข้า
'กรอ.'เอาจริงงัด 7 ข้อเข้มงวดเศษพลาสติกย้ำสแกนทุกตู้คอนเทนเนอร์
นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ปัจจุบัน กรอ. ได้ออก 7 มาตรการในการตรวจปล่อยสินค้าเศษพลาสติกที่ได้รับโควตาการนำเข้าอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจในการตรวจปล่อยเศษพลาสติกที่นำเข้าตั้งแต่ด่านศุลกากรไปถึงปลายทางหรือโรงงานทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่ได้รับโควตานำเข้า เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเข้าเศษพลาสติกไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ตามที่ผู้ประกอบการแจ้ง หรือป้องกันการลักลอบไปใช้ผิดเจตนารมณ์ของ กรอ. ที่ต้องการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมส่งเสริมขีดความสามารถเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจของประเทศ และป้องกันไม่ให้เศษพลาสติกนำเข้าไปสร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมในประเทศ
TVD ชูโมเดล Omni Channel
นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด(มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยรับผิดชอบการบริหารใน 2 บริษัทได้แก่ บมจ.ทีวี ไดเร็ค และบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งได้วางนโยบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น