วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 09 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ค่ายมือถือรับซองชิงคลื่น5G
'กสทช.'เชื่อสนร่วมประมูลเพียบ ลุยเขย่าโครงสร้างรับผู้ช่วยเลขา
'ดีแทค'ตบเท้าเข้า กสทช.รับเอกสารประมูลคลื่น 5G หลัง'ทรู'คว้าไปรายแรก ยันเปิดขอรับถึง 3 ก.พ. ก่อนประมูล 16 ก.พ. มั่นใจมีผู้สนใจหลายราย ชูยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมรองรับเทคโนโลยีใหม่ หนุนไทยแลนด์ 4.0 พร้อมเขย่าโครงสร้างรับผู้ช่วยเลขาธิการ
'กสิกร'รุกสาขาเวียดนาม ชูบริการลูกค้าผ่านดิจิทัล
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตจัดตั้งสาขาธนาคารในเวียดนามภายใน ปีนี้ ซึ่งจะทำให้ธนาคารจะสามารถเข้าไปให้บริการธุรกรรมการเงินและสินเชื่อในเวียดนามได้ รองรับทั้งลูกค้าไทยและเวียดนาม โดยจะเน้นการให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นหลัก ทั้งนี้ ปัจจุบันธนาคารมีสำนักงานผู้แทนอยู่ 2 แห่ง ที่กรุงฮานอย และนครโฮจิมินห์ ยังไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินและให้สินเชื่อได้ แต่ให้บริการให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในเวียดนาม นอกจากนี้ ธนาคารมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นธนาคารแมสเปี้ยน ของอินโดนีเซีย ที่ปัจจุบันถือหุ้นสัดส่วน 9.99% อยู่ระหว่างการดำเนินการ
ปั้นค้าบังกลาเทศ2พันล.เหรียญ
'จุรินทร์'กล่อมสตาร์ตเอฟทีเอ มั่นใจหนุนเศรษฐกิจขยายตัว
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนและนายทิพู มุนชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์บังกลาเทศ เป็นประธานร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (เจทีซี) ไทย-บังกลาเทศ ครั้งที่ 5 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยประเด็นหารือคือการเร่งขยาย การค้าและการลงทุนระหว่างกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายการค้า 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2564 โดยในส่วนการขยายการค้า เห็นพ้องจะเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างกัน พร้อมกันนี้ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์บังกลาเทศเป็นประธานเปิดงาน Top Thai Brands Dhaka 2020 ซึ่งจะจัดวันที่ 27-30 มีนาคม 2563 ที่กรุงธากา และขอให้ฝ่ายบังกลาเทศเชิญชวนผู้ซื้อและผู้นำเข้าบังกลาเทศร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นในไทยในปี 2563 เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและนวัตกรรม และขยายช่องทางการค้าระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น