วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
กรมโรงงานอุตฯชู 4 แผนเน้นปกป้องสวล.เข้มงวด
นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปี 2563 จะเน้น 4 แผนงานหลัก ประกอบด้วย การดำเนินนโยบายการปกป้องสิ่งแวดล้อม และปราบปรามผู้ประกอบการที่กระทำผิด จนเกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแบบเข้มงวดมากขึ้น การพัฒนากฎหมาย และระบบดิจิทัล เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมไทยเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0,การส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมให้มีการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และการพัฒนาบุคลากร
'สรท.'หวันสงครามปะทุ
ลามฉุดศก.ทั่วโลกดิ่ง-บาทแข็งมากเกินรับได้ส่งออกวิกฤติจ่อติดลบ 5%
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.)เปิดเผยว่า ปัญหาความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯและอิหร่านขณะนี้ ภาคเอกชนมีความกังวลเป็นอย่างมาก แม้จะยังไม่เกิดสงครามแต่ถ้าหากรุนแรงและยืดเยื้อมากขึ้นจะกระทบภาครวมต่อเศรษฐกิจโลกอย่างมากประกอบกับในช่วงนี้ปัญหาค่าเงินบาทอยู่ในช่วงแข็งค่าขึ้นหลายฝ่ายมองว่าโอกาสค่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นอีกได้ ดังนั้นปัจจัยเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะกระทบต่อภาคการส่งออกของไทยอย่างมากและจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด
'GUNKUL' ซื้อหุ้น IAE 33%
น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่งจำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มในบริษัทอินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (IAE) สัดส่วน 33% ของทุนจดทะเบียน โดย IAE เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทรางเงิน โซลูชั่น (RNS) สัดส่วน 99.99% ซึ่งประกอบธุรกิจด้านโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (PPA)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น