วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 07 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'TPCH' รุกธุรกิจพลังงาน ร่วมโรงไฟฟ้าชุมชนดันศก.
นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซีเพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และมีบริษัทช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด (CRB)ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากชีวมวล เป็นบริษัทแกน เปิดเผยว่าการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน จากการรับรู้การจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะกำลังการผลิตรวม 59 เมกะวัตต์
สางค่าโง่ทางด่วน
'ศักดิ์สยาม' ชง 'ครม.' ฟันธง 28 ม.ค.นี้
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า การยุติข้อพิพาทระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) กับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มูลค่าหนี้ 58,873 ล้านบาท แลกกับการต่อสัญญาสัมปทานออกไป 15 ปี 8 เดือนนั้น กทพ.ได้นัดเจรจาร่วมกับ BEM เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของคณะกรรมการมาตรา 43 ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน 2556 จากนั้นจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการ กทพ.พิจารณาเห็นชอบก่อนเสนอต่อคณะกรรมการตามมาตรา 43 ตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน 2556 พิจารณา และส่งร่างสัญญาดังกล่าวให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบ จากนั้นจะส่งเอกสารที่จำเป็นตามมาตรา 47 พร้อมทั้งร่างสัญญาให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา ก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบวันที่ 28 ม.ค.63
IHL ตั้งเป้ารายได้โต 20%
นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 2563 บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจฟอกหนังรองเท้า เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์รองเท้าชั้นนำระดับโลกที่เจรจาทางธุรกิจเรียบร้อยแล้ว 2 แบรนด์ ประกอบด้วย BLOCH, KEEN และยังมีลูกค้าอยู่ระหว่างการเจรจาอีกประมาณ 7 รายซึ่งเป็นแบรนด์ดังจากอเมริกาและยุโรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น