วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ลลิลรุกแนวราบ เปิด 3 โปรเจ็กต์ Q1 เป้าขาย 6.2 พันล.
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ หวังการลงทุนภาครัฐ-ท่องเที่ยว หนุนเศรษฐกิจและอสังหาฯ ปี 63 พร้อมลุยโครงการแนวราบ เล็งเปิดใหม่ไตรมาสแรก 3 โครงการ ดันยอดขายแตะ 6,200 ล้านบาท
'แม็คโคร' รักษ์โลกพัฒนาถุงย่อยสลาย
แม็คโครสบช่องกระแสรักษ์โลก ลุยพัฒนาถุงกระดาษ ถุงย่อยสลายได้ และบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย
อุตตมย้ำไม่เบรกภาษีที่ดิน
ยึดเวลาเดิมปัดกฎหมายเอื้อคนรวย
"อุตตม" ลั่นไม่มีออก พ.ร.ก. เบรกใช้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ยันเดินหน้าตามกรอบเวลาเดิม แจงกฎหมายไม่ได้เอื้อประโยชน์นายทุน ชี้มีวัตถุประสงค์ชัดเจนในการสนับสนุนให้นำที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ถูกทิ้งร้างมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เชื่อมั่นนักลงทุนทรุด ห่วงการเมือง-กำไรบจ.
ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าไม่สู้ดี กังวลผลประกอบการ บจ.ภาวะเศรษฐกิจในประเทศ และสถานการณ์การเมืองเป็นปัจจัยฉุด
บี้ผุดโครงสร้างพื้นฐานอีอีซี
หวังดูดเอกชนไทย-เทศ ดัน 'สมาร์ทซิตี้'-GDP โต
"สมคิด" จี้อีอีซีสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน เร่งรัดการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลัก บี้แอร์บัสต้องสรุปชัดแผนลงทุนศูนย์ซ่อมอากาศยาน พร้อมตั้งคณะทำงานผุดสมาร์ทซิตี้ "คณิศ" ยันเห็นเงินลงทุนแน่ในปีนี้ ตั้งเป้าเทเงินใส่อีอีซีปีละ 3 แสนล้าน ดันจีดีพีโต 2%
THAI เร่งถกรับมือวิกฤติน้ำมันพุ่ง
"ซีมอค" ถกรับมือวิกฤติตึงเครียดในตะวันออกกลางที่คาดว่าจะทำให้ราคาน้ำมันกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง กระทบต้นทุน ผู้ประกอบการสายการบิน ด้านรถไฟไทยตั้งวอร์รูมสแกนพิพาท สหรัฐ-อิหร่านหวั่นทำต้นทุนน้ำมันพุ่ง
TPCH โชว์แผนโกยรายได้ทะลัก ลุ้นปิดดีลโรงไฟฟ้าขยะอีก 40 เมก
นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน จากการรับรู้การจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าชีวมวลและโรงไฟฟ้าขยะกำลังการผลิตรวม 59 เมกะวัตต์ ส่งผลให้ในปีนี้มีบริษัทมีโรงไฟฟ้าชีวมวลสามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ครบทั้ง 10 โรงไฟฟ้า ส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวม 119 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น