วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 26 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'BGRIM' ขายหุ้น Glow SPP1 ขยายธุรกิจเพิ่มศักยภาพแข่งขัน
นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส(แหลมฉบัง) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยขายหุ้นบริษัท โกลว์ เอสพีพี 1 จำกัด (Glow SPP1) ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้า โกลว์ เอสพีพี 1 ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก(มาบตาพุด) จังหวัดระยอง จำนวนร้อยละ 25 จากเดิมที่ถืออยู่ทั้งหมดให้แก่บริษัทนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย จำกัด มูลค่าซื้อขายรวม 825,000,000 บาท โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามคำอนุมัติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2562 เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62
ขับเคลื่อนลงทุนอีอีซี
'สมคิด' สั่ง 'สศช.' เชื่อมโยงท้องถิ่นยกระดับ ศก.ฐานราก-ดูแลสูงวัย
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายกับผู้บริหารสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อต้องการให้เร่งพัฒนาเรื่องความเหลื่อมล้ำ หลังจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ปรับเป้าหมายการทำงาน จึงต้องการให้ สศช.ช่วยคิดเป็นแพ็กเกจ หากเกษตรกรรุ่นใหม่สนใจลงทุน ต้องดูแลครบวงจร ส่งเสริมอย่างจริงจังในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างครบวงจร ผลักดันเป็นแผนพัฒนาในปี 2563 ส่งเสริม ธ.ก.ส.ดูแลเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล
'MEA' ดูแลไฟฟ้ามั่นคงปีใหม่
นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ, นนทบุรี และสมุทรปราการ มีความพร้อมดูแลระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ต่างๆ ที่มีการจัดงานรื่นเริงหรือเฉลิมฉลองในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ให้มีระบบไฟฟ้าที่มั่นคงปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น