วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'บิ๊กตู่'ผวาบาทแข็ง'อุตตม'รับลูกตั้งทีมดูแลเสถียรภาพ
ที่กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า หลังจากค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่องจนกระทบต่อการส่งออก และผู้ประกอบการหลายกลุ่ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงสั่งการให้หลายหน่วยงานร่วมกันดูแลเสถียรภาพค่าเงินบาท อย่างเร่งด่วน แต่จะไม่เข้าไปสั่งการให้ค่าเงินบาทเป็นไปในทิศทางใด เพราะเป็นหน้าที่ธปท.เป็น ผู้ดำเนินการ เมื่อจัดตั้งคณะกรรมการดูแลเรื่องนี้แล้ว เตรียมเสนอให้คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจพิจารณา เพื่อใช้เป็นเวที แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงาน
'แบงก์รัฐ'จัดเต็มรับปีใหม่ทั้งคืนดอกเบี้ย-จ่ายCash Back1 พันบ.
นายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง เปิดเผยว่า ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ได้จัดทำของขวัญปีใหม่ปี 2563 อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้เริ่มดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือตามโครงการช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและปรับปรุงคุณภาพข้าว ปีการผลิต 2562/63 แก่เกษตรกรที่ลงทะเบียนผู้ปลูกข้าวนาปีกับกรมส่งเสริมการเกษตร
ผู้ใช้รถเฮ!น้ำมันลด1บ./ลิตร'พลังงาน'ล้วงเงินกองทุนอุ้ม1,383ล้าน
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง(กบน.) มีมติให้ปรับอัตราเงินส่งเข้ากองทุนและชดเชยจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงบรรเทาผลกระทบต่อ ค่าครองชีพของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 10 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทาง เป็นจำนวนมาก โดยการปรับอัตราเงินกองทุนสำหรับน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งกลุ่มน้ำมันเบนซินและกลุ่มน้ำมันดีเซลตามกรอบนโยบาย การบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้ พระราชบัญญัติกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2562 ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมัน ทุกชนิดลดลงทันที 1 บาทต่อลิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น