วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันทางด่วน1.8หมื่นล. 'กทพ.'ชงบอร์ด26ธค.ประมูลตอน'N2'ปี'64
ที่ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นายวิชาญ เอกรินทรากุล รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้เป็นประธานการสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 งานจัดทำรายงานการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 (สายเหนือและสายใต้) กรณีโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมต่อไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก ซึ่งจะเป็นการรวบรวมข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับโครงการเพื่อนำมาพิจารณาประกอบการศึกษาใน ขั้นตอนต่อไป
'บ้านปูเพาเวอร์'ดีเดย์ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์18เมกะฯในญี่ปุ่น
นายสุธี สุขเรือน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์คุโรคาวะ กำลังผลิต 18.9 เมกะวัตต์ ในญี่ปุ่นได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามแผนที่วางไว้และรับรู้รายได้ทันที
กำหนดเงินเฟ้อทั่วไป1-3% คลังกำชับกนง.ต้องชี้แจงหากหลุดกรอบ
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้มีมติอนุมัติเป้าหมายของนโยบายการเงิน ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่างคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และรมว.คลัง เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติในมาตรา 28/8 แห่งพระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย พุทธศักราช 2485 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น