วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 19 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ฐากร'ลุ้นประมูล5จีโกย3.7หมื่นล.
'พุทธิพงษ์'ไฟเขียวแคท-ทีโอทีแจม ลั่นศึกษามาดีผิดกม.พร้อมรับเอง
'ฐากร'ขีดเส้น 16 ก.พ.เปิดประมูล 5จี 3 คลื่นความถี่ 53 ใบอนุญาต คาดนำรายได้เข้ารัฐ 3.7 หมื่นล้าน ด้าน'พุทธิพงษ์'เปิดทางแคท-ทีโอทีร่วมวง มั่นใจไม่ขัดกฎหมายรัฐวิสาหกิจแข่งขันเอกชน ยันศึกษามาดีแล้ว หากมีความผิดขอรับผิดชอบเอง
เชื่อมั่นอุตฟื้นรอบ6เดือน อานิสงส์ออเดอร์'ปีใหม่'
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนพฤศจิกายน 2562 อยู่ที่ระดับ 92.3 เพิ่มขึ้นจากระดับ 91.2 ในเดือนตุลาคม เป็นการปรับเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนนับตั้งแต่มิถุนายน 2562 เนื่องจากผู้ประกอบการเร่งผลิตสินค้าเพื่อชดเชยวันทำงานที่น้อยปกติในช่วงเดือนธันวาคม ขณะที่ยอดคำสั่งซื้อและยอดขายเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศในกลุ่มสินค้าแฟชั่น อาหาร สินค้าสุขภาพและความงาม เพื่อใช้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ขณะเดียวกันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐส่งผลดีต่อการบริโภคภายในประเทศ
'สนธิรัตน์'ลุยโรงไฟฟ้าชุมชน
ม.ค.รับสมัครไม่จำกัดเมกกะวัตต์ ยึดเกณฑ์พัฒนาสร้างศก.หมุนเวียน
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมชมกลุ่มกิจการของบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และโครงการ T77 Community ของแสนสิริ ที่ดำเนินการซื้อขายไฟฟ้าด้วยบล็อกเชน ของบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ว่า ความคืบหน้าของการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก หลังจากที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) อนุมัติกรอบโครงการ ในรูปแบบโครงการผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (วีเอสพีพี) ที่มีขนาดไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ รวมทั้งหมด 700 เมกะวัตต์แล้วนั้น เบื้องต้นจะเร่งวางหลักเกณฑ์ และคุณสมบัติในการดำเนินงาน เพื่อเปิดรับสมัครได้ภายในเดือนมกราคม 2563 โดยจะต้องเข้ากระบวนประมูล (บิดดิ้ง)
'กรุงไทย'รุกโมบายแบงกิ้ง กางแผนปิดควบรวมสาขา
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการโมบายแบงกิ้งของธนาคารหรือกรุงไทยเน็กซ์ อยู่ที่ 7 ล้านราย โดยในปี 2563 ธนาคารตั้งเป้าหมายมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านราย โดยจะเพิ่มขึ้นจากการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และได้ฐานลูกค้าใหม่ส่วนหนึ่งจากฐานลูกค้าที่ใช้บริการในโครงสร้างสวัสดิการของรัฐต่างๆ เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการชิมช้อปใช้ ช่วยให้สามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้นและมีการขยายเงินฝากและสินเชื่อตามมาได้ด้วย ทั้งนี้ ธนาคารได้มีการพัฒนาบริการและฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมารองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น