วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 19 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'ชิมช้อปใช้' เป๋า 2 มาแรง
'ไวไว' ยิ้มรับอานิสงส์ตลาดโต 5% ในรอบ 4 ปี
"คลัง" ปลื้มยอดจ่ายชิมช้อปใช้ผ่านเป๋า 2 แรงแตะ 1.3 หมื่นล้านบาท สะท้อนความนิยมจากประชาชนล้น เมินฝ่ายค้านตั้งป้อมอภิปรายโจมตี ไวไวชี้ รัฐชิมช้อปใช้หนุนตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับมาโต 5% ในรอบ 3-4 ปี
'ภาษีที่ดิน' ไม่เพิ่มภาระ คลังคาดจัดเก็บ 4 หมื่นล.
"คลัง" การันตีภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ไม่สร้างภาระให้ประชาชน แจงคนมีบ้าน 99.96% ไม่ต้องเสียภาษี
'ดูเดย์ดรีม' ฮุบ กิจการคิวรอน SCGP ยื่นไฟลิ่ง
นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวท์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติเข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท คิวรอน จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมเลอซาช่า และยาสีฟันสปาร์คเคิล และบริษัท อเล็กซี่ เทรนนิ่ง แอนด์คอนซัลติ้ง จำกัด (กลุ่มคิวรอน) จำนวน 76% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้ว โดยมีมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนสำหรับการซื้อขายหุ้นสามัญของคิวรอนและอเล็กซี่ครั้งนี้ไม่เกินมูลค่ากิจการสูงสุดที่ 610.17 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจด้านสุขภาพและความงามของบริษัทในประเภทสินค้าใหม่ ซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่ทั้งในธุรกิจอุปกรณ์ดูแลผมและผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากผ่านแบรนด์สินค้าซึ่งเป็นที่นิยม
พาณิชย์เตือนซื้อ 'โลตัส' ต้องขออนุญาต
คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) เตือนบิ๊กค้าปลีกรายใหญ่ หากสนใจเข้าซื้อกิจการ "เทสโก้ โลตัส" ในไทย ขออนุญาตการควบรวมธุรกิจก่อน
บ้านปูทุ่มงบต่อยอดธุรกิจ ลุยก๊าซอเมริกาเสริมแกร่ง
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู เปิดเผยว่า ได้ทำสัญญาซื้อขาย ผ่านบริษัท บ้านปู นอร์ท อเมริกา คอเปอเรชั่นจำกัด หรือ BNAC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบ้านปูฯ ที่ดูแลบริหารจัดการธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา เพื่อลงทุนและดำเนินการผลิตในแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เนตต์ ณ บริเวณฟอร์ตเวิร์ธ เบซิน มลรัฐเทกซัส สหรัฐโดยมีมูลค่าการลงทุนจำนวน 770 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 23,000 ล้านบาท ช่วยต่อยอดธุรกิจก๊าซธรรมชาติให้เติบโตพร้อมสร้างกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนตอกย้ำการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ Greener & Smarter
มึน! ผลิตรถเดือนพ.ย.ดิ่งเหว
ศก.หดตัว-แบงก์คุมเข้ม ปลื้มเชื่อมั่นอุตฯผงกหัว
สอท.โอดเศรษฐกิจคู่ค้าชะลอตัว-แบงก์คุมเข้มสินเชื่อ ฉุดยอดผลิตรถยนต์ พ.ย.อยู่ที่ 154,088 คัน ลดลง 21.79% ด้านยอดขายในประเทศอยู่ที่ 79,299 คัน ลดลง 16.2% ยิ้มดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม พ.ย.เริ่มผงกหัวมาอยู่ที่ 92.3 จาก 91.2 ใน ต.ค.เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน
BOI ปรับเกณฑ์ชูแพ็กเกจใหม่ดึงลงทุนอีอีซี
บอร์ดบีโอไอไฟเขียวปรับเกณฑ์ อัดลดหย่อนภาษีเพิ่มแรงจูงใจ กระตุ้นลงทุนอีอีซี พร้อมอนุมัติลงทุน 4 โครงการ 30,170 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น