วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เอกชนมึนต้นทุนเพิ่ม วอนภาครัฐลดค่าสาธารณูปโภค
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนพฤศจิกายน 2562 อยู่ที่ระดับ 92.3 เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 91.2 เป็นการปรับเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562
ซื้อขายกิจการ 'เทสโก้ โลตัส' กขค.ย้ำเตือนต้องยื่นขออนุญาตก่อน
นายสันติชัย สารถวัลย์แพศย์ กรรมการการแข่งขันทางการค้า และโฆษกคณะกรรมการ การแข่งขันทางการค้า (กขค.) กล่าวว่า ได้ทราบข่าวจากผู้เกี่ยวข้องในวงการธุรกิจค้าปลีก เกี่ยวกับกระแสข่าว การขายกิจการ "เทสโก้ โลตัส" ในประเทศไทย มีความคืบหน้าอาจจะเปิดประมูลราคาซื้อขาย ในต้นปี 2563 โดยมีผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่หลายรายสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการ ดังกล่าว
มติกนง.เอกฉันท์คงดอกเบี้ย1.25% ช่วยประคองเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย
นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส เลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกนง.ครั้งที่ 8 ที่เป็น ครั้งสุดท้ายของปีนี้ (18 ธันวาคม 2562) มีมติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.25% เนื่องจากประเมินว่าเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ต่ำกว่าประมาณการเดิมและต่ำกว่าศักยภาพจากการส่งออกที่ขยายตัวลดลง ส่งผลกระทบกับการจ้างงาน และการบริโภคในประเทศ นอกจากนี้ เห็นว่าการดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย มากขึ้นช่วยเศรษฐกิจขยายตัวได้ดี และ ทำให้เงินเฟ้อเข้าสู่กรอบเป้าหมายมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น