วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กุ้งไทยผวาบาทแข็ง ทุบส่งออก/กรุงศรีฯชี้ปีหน้าแตะ29.25
เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 นายสมศักดิ์ ปณีตัธยาศัย นายกสมาคมกุ้งไทย นำทีมคณะกรรมการบริหารสมาคมแถลง สถานการณ์กุ้งของไทย ปี 2562 ว่า ผลผลิตกุ้งเลี้ยงปี 2561 โดยรวมอยู่ที่ 290,000 ตัน ส่วนผลผลิตกุ้งเลี้ยง ปี 2562 นี้อยู่ที่ประมาณ 290,000 ตัน เป็นจำนวนเท่ากับปี 2561 พร้อมคาดการณ์ ว่าปี 2563 จะผลิตกุ้งได้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 20 หรือประมาณ 350,000-400,000 ตัน หากทุกปัจจัยเอื้ออำนวย โดยผลผลิต กุ้งไทย ปี 2562 ร้อยละ 34 เป็นผลผลิตกุ้งจากภาคใต้ตอนล่าง ร้อยละ 30 จากภาคตะวันออก ร้อยละ 25 จากภาคใต้ตอนบน และร้อยละ 12 จากภาคกลางตามลำดับ
'ดีป้า-เทเลนอร์'แนะอาเซียนร่วมป้องกันกลั่นแกล้งออนไลน์
นางอลิซาเบท แบริ่ง หัวหน้าสายงานการพัฒนาที่ยั่งยืน เทเลนอร์ กรุ๊ป กลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกลั่นแกล้งทางโลกออนไลน์ระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน หรือ ASEAN Stop Cyber- bullying Workshop จัดโดยเทเลนอร์กรุ๊ป และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า ดีป้ามีผู้ร่วมประชุมในประเทศสมาชิกอาเซียนกว่า 50 คน ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และองค์กรระหว่างประเทศ
S&Pปรับมุมมองศก.เชิงบวก 'อุตตม'ปลื้มอันดับดีขึ้นครั้งแรกรอบ 9 ปี
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. บริษัท S&P Global Ratings (S&P) ได้มีการปรับมุมมองความน่าเชื่อถือของเศรษฐกิจไทยจากระดับมีเสถียรภาพ (Stable) เป็นเชิงบวก (Positive) เป็นการปรับมุมมองครั้งแรกในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2553 และยังคงอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในการออกตราสารหนี้สกุลเงินตราต่างประเทศ ระยะยาวที่ BBB+ และระยะสั้นที่ A-2 รวมทั้งคงอันดับความน่าเชื่อถือสกุลเงินบาท ระยะยาวที่ A- และระยะสั้นที่ A-2
EAผนึกไทยฟู้ดส์ลงขันตั้งบริษัทลูกผลิตโซลาร์ลอยน้ำ
นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ TFG เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)หรือ EA เพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TFT)ฝ่ายละ 40% สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าทำธุรกิจร่วมกันเพื่อก่อสร้างและ ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar)ในพื้นที่ของ TFG และบริษัทในเครือ ในอนาคตอาจมีการขยายไปสู่การก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา(Solar Rooftop)บนอาคารโรงงานฟาร์มเลี้ยงไก่ และสุกรของ TFG บริษัทในเครือ รวมไปถึงการผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนในรูปแบบอื่นอีกด้วย
กคช.ตีปี๊บที่ดินลำลูกกา ดึงนักลงทุนผุดโครงการที่อยู่อาศัย
นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติ(กคช.)พัฒนาที่อยู่อาศัยตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนได้เข้าถึงที่อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง โดยเตรียมให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยในหลากหลายพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติที่มีศักยภาพสูง และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการได้อย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พื้นที่บริเวณอำเภอลำลูกกา (คลอง 11) เนื้อที่ประมาณ 117 ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น