วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 13 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
บางจากขายดีเซล 'ยูโร5'
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าช่วงปลายปีต่อปีใหม่ เป็นช่วงที่เราเดินทางกันมากเพื่อสวัสดีปีใหม่ญาติมิตรหรือพักผ่อนหย่อนใจ แรงกดอากาศสูงจากประเทศจีน ทำให้อากาศไม่เคลื่อนไหว เกิดปัญหา PM 2.5 อันเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ
ขยับเก็บภาษีที่ดิน-บ้านเดือนส.ค.63
คลังย้ำประกาศใช้แน่นอน-เงินเข้ารัฐ 4 หมื่นล้าน
คลังย้ำชัดปีหน้าต้องเสียภาษีที่ดิน แต่ขยับไป 4 เดือนเริ่มเก็บส.ค.2563 เพื่อให้ท้องถิ่นดำเนินการได้ทัน ยืนยันไม่เลื่อนเก็บแน่นอน โดยประชาชนที่ได้รับจดหมายจ่ายภาษี สามารถตรวจสอบความถูกต้องและอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน คาดภาษีที่ดินดูดเงินเข้ารัฐปีละ 4 หมื่นล้านบาท
เตือนรฟท.ซื้อโบกี้ปั้นจั่น 813 ล.
แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท.จะพิจารณาโครงการจัดหารถไฟโบกี้ปั้นจั่นกลชนิดมีเครน ใช้สำหรับยกรถไฟตกรางจำนวน 3 คันโดยตั้งราคากลางไว้ที่ 813 ล้านบาท หลังจากที่โครงการดังกล่าวหยุดไปร่วม 3 ปี เพราะถูกครหาว่าล็อกสเป๊กจัดซื้อจากผู้ผลิตรายเดียวและราคากลางสูงเกินจริงกว่า 60% ของราคาตลาด
'เดอะฟอเรสเทียส์' เดินหน้าก่อสร้าง
นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการ บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า MQDC กำลังสร้างโครงการเมืองแห่งแรกของโลกที่ออกแบบทุกมิติมาเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นในชื่อ 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 300 ไร่ ถนนบางนา-ตราด ก.ม. 7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น