วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 13 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เคาะ 'ชนันต์' คุม CMDF ดันพัฒนาตลาดทุนไทย
ลากยาว 5 เดือนก่อนเคาะ "ชนันต์ ชาญชัยณรงค์" นั่งผู้จัดการกองทุนซีเอ็มดีเอฟคนแรก คุมวงเงิน 5,700 ล้านบาท ดันตลาดทุนไทยให้มีประสิทธิภาพ
การันตีไตรมาส 4 จีดีพีกระฉูด
ปลื้ม S&P ปรับเชื่อถือรอบ 9 ปี! กรุงศรีฯมองเงินบาทแข็งค่า
"คลัง" การันตีไตรมาส 4/2562 จีดีพีโตแจ่มสุดในรอบปีที่ 3.2% อานิสงส์มาตรการกระตุ้น ปลื้มบริษัทจัดอันดับขยับความน่าเชื่อถือเพิ่มครั้งแรกรอบ 9 ปี กรุงศรีฯ ประเมินเงินบาทปีหน้ายังแข็งค่า
BBL ควัก 8 หมื่นล้าน ซื้อแบงก์เพอร์มาตาขยายธุรกิจอาเซียน
แบงก์กรุงเทพควัก 8.1 หมื่นล้านยื่นซื้อหุ้นธนาคารพีที เพอร์มาตา ทีบีเคจำนวน 89.12%
BDMS ผนึก 6 รพ.ดูแลลูกค้าประกัน
BDMS ผนึกพลังกลุ่มโรงพยาบาลทั้ง 6 กลุ่ม หวังพัฒนาศักยภาพงานบริการกลุ่มผู้ป่วยที่ใช้สิทธิประกัน ตอบโจทย์ลูกค้าประกันที่กำลังขยายตัวแบบก้าวกระโดด
ย้ำไม่ได้เลื่อนเก็บภาษีที่ดิน
'คลัง' แจงขยับเวลา 4 เดือนให้ท้องถิ่นเตรียมพร้อม
"คลัง" ย้ำอีกรอบไม่ได้เลื่อนภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างแค่ขยับออกไป 4 เดือน ให้เวลาท้องถิ่นกว่า 7 พันแห่งเตรียมความพร้อมดำเนินการ คาดภาษีใหม่หนุนจัดเก็บเพิ่ม 1 หมื่นล้านบาท
JCK ฟุ้งอีอีซีหนุนยอดขายทะลัก 'ทีม' ลุยออกแบบแหลมฉบังเฟส 3
นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล (JCK) ในฐานะผู้ประกอบการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออก เปิดเผยว่า หลังผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินและแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) มีความชัดเจน ส่งผลให้ราคาขายที่ดินโตได้อีก 10-20% และพื้นที่อุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นจาก 2,500 ไร่ เป็น 5,000 ไร่
GPSC นำร่องติดเอเนอร์ยี่สตอเรจปั๊มปตท.
จีพีเอสซีลุยติดระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ นำร่องในปั๊ม ปตท. และร้านคาเฟ่ อเมซอน แห่งแรกของโออาร์ ต่อยอดโครงการโซลาร์รูฟท็อป ตั้งเป้าอีก 2 แห่ง Q1/63 มั่นใจระบบสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนพลังงานทุกช่วงเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น