วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
แจกรถ-ทองปลุกชิมช้อปใช้
ขุนคลังการันตีเศรษฐกิจยังไม่ใกล้เมรุ
"คลัง" ตีปี๊บชิมช้อปใช้ เท 12 ล้านบาท มอบโชคผู้ใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินช่อง 2 ปลื้มยอดช้อปพุ่งเฉียดหมื่นล้านบาทแล้ว "ขุนคลัง" กร้าวเศรษฐกิจไทยยังไม่ใกล้เมรุ ไม่ใช่เผาหลอก ไม่มีเผาจริง
ก.ล.ต.เล็งปรับเกณฑ์ หนุนสินทรัพย์ดิจิทัล
ก.ล.ต.เล็งปรับเกณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นและส่งเสริมประกอบธุรกิจ รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิด เผยว่า ก.ล.ต.เตรียมปรับเกณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลตามที่ได้รับใบอนุญาตแล้ว 4 บริษัท และมีบริษัทที่ได้รับความเห็นชอบเป็นไอซีโอ พอร์ทัล แล้ว 3 บริษัท รวมทั้งมีบริษัทอีกจำนวนหนึ่งอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อให้สามารถเริ่มประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและไอซีโอ พอร์ทัล ตามที่ได้รับใบอนุญาตและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. แต่จากการติดตามการดำเนินงานของผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมา ก.ล.ต.พบข้อเท็จจริงกรณีต่างๆ ที่พิจารณาแล้วควรทบทวนปรับปรุงหลักเกณฑ์และแนวทางการกำกับดูแลให้มีความชัดเจนและเหมาะสม
'ทาโก้เบลล์' รุก เอเชีย-แปซิฟิก ไทยจ่อ 40 สาขา
นายอังกุช ตูลี่ กรรมการผู้จัดการ ทาโก้ เบลล์ เอเชียแปซิฟิค เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ จะมองหาตลาดศักยภาพที่อยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกาให้มากขึ้น โดยเฉพาะทางแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific) ซึ่งมีตลาดหลักที่จะให้ความสำคัญหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอินเดียที่คาดการณ์ว่าในอีก 10 ปี น่าจะขยายได้มากถึง 600 สาขา รวมถึงประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญของทาโก้เบลล์เช่นเดียวกัน
'สารัชถ์' ปาดหน้าขึ้นแชมป์เศรษฐีหุ้น 62
แชมป์เศรษฐีหุ้นไทย ปี 2562 สารัชถ์ รัตนาวะดี รวย 1.21 แสนล้านบาท แซงแชมป์เก่า นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ
ลุ้น 20 ธ.ค.นี้ 'สมคิด' นั่งหัว เคาะงบอนุรักษ์ 63 หมื่นล้าน
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยในฐานะประธานคณะทำงานกลั่นกรองกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานว่า วันที่ 20 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (บอร์ดกองทุนอนุรักษ์) ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเพื่อพิจารณาเกณฑ์การอนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนฯ ประจำปี 2563 วงเงิน 10,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้มีการยื่นข้อเสนอขอสนับสนุนในเดือน ม.ค.63 และคัดเลือกโครงการภายในเดือน ก.พ.63 จาก นั้นจะสามารถเบิกจ่ายงบได้ประมาณเดือน มี.ค.63 โดยการพิจารณาโครงการจะมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเป็นสำคัญ
คิงเพาเวอร์คว้าสิทธิ์ดิวตี้ฟรี
บริหารดอนเมืองยาว 11 ปี ศาลสั่งทอท.เปิดทาง CPN
"คิงเพาเวอร์" วินแบบไร้คู่แข่ง ได้สิทธิ์บริหารดิวตี้ฟรีดอนเมืองยาวถึง 11 ปี 2565-2576 ด้านเซ็นทรัลเฮ ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนคุ้มครอง สั่ง ทอท.เปิดทางเข้า-ออก ชี้เหตุที่จะสร้างผลกระทบมาตรฐานแผนพัฒนาท่าอากาศยานยังไม่เกิด เป็นการคาดการณ์
จับตาบอร์ดรฟท.ปัดฝุ่นซื้อโบกี้ปั้นจั่น 800ล.
จับตา! บอร์ดรฟท.ปัดฝุ่นไฟเขียวซื้อโบกี้ปั้นจั่นมูลค่า 800 ล้านบาทหลังโครงการถูกสั่งระงับมานานกว่า 3 ปี เหตุราคากลางสูงเกินจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น