วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'คิงเพาเวอร์'ฉลุย จ่อคว้าประมูล'ดิวตี้ฟรีดอนเมือง'
เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. เปิดให้เอกชนยื่นเอกสารประมูลโครงการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ (Duty Free) (ดิวตี้ฟรี) สนามบินดอนเมือง อาคาร 1 ระหว่างประเทศ พื้นที่ 1,884 ตร.ม. ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. ปรากฏ ว่า บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นรายเดียวที่เข้ายื่นซองประมูล ซึ่งเป็นเอกชนรายเดิมที่ได้รับสิทธิ์บริหารพื้นที่ดิวตี้ฟรีสนามบิน ทอท.ปัจจุบัน
รฟม.เล็งลดค่ารถไฟฟ้า สายสีม่วง52%ชงครม.อนุมัติ17ธค.
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม.ได้มีมติเห็นชอบมาตรการลดค่ารถไฟฟ้า 52% เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยจะมีการเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 17 ธันวาคม นี้ ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ต้องการให้ลดค่าโดยสารตลอดทั้งวันไม่มีช่วง Off-Peak จึงปรับแผนลดค่าโดยสารใหม่ เป็นการลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตลอดทั้งวัน เหลือ 20 บาทตลอดสาย จากเดิมราคาสูงสุด 42 บาท ลดลง 22 บาท คิดเป็น 52% โดยใช้ได้ทั้งบัตรโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป รวมถึง ผู้ซื้อเหรียญโดยสาร (Token)
'บิ๊กตู่'ลงพื้นที่มอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่พร้อมจ่ายเวนคืน-ยันเสร็จปี'66
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานมอบค่าเวนคืนที่ดิน และตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม ณ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี ตอนที่ 14 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยการเดินทางไปครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชน ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น