วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
อินเด็กซ์ฯมองปีหน้าอีเวนต์ยังซบ
นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์และผู้สร้างสรรค์งานอีเวนต์ เปิดเผยภาพรวมธุรกิจการจัดอีเวนต์ งานเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และการจัดงานคอนเสิร์ต ในปี 2563 คาดว่าจะชะลอตัวลงอีก 5% หลังจากปี 2562 นี้ที่คาดว่าจะชะลอตัวลง 4% จากมูลค่าตลาด 13,000 ล้านบาท
ไฟเขียวรฟ.สีม่วง 20 บาทตลอดสาย
ครม.แจกของขวัญปีใหม่เว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์
ครม.ไฟเขียวยกเว้นค่าผ่านทางด่วน-มอเตอร์เวย์ช่วงปีใหม่ 27 ธ.ค.2562 - 3 ม.ค. 2563 คาดมีรถใช้บริการ 5.8 แสนคัน สูญเสียรายได้ 205 ล้านบาท แต่ช่วยให้ประชาชนสะดวกมากขึ้น ด้าน รฟม.ขยายแผนลดค่าครองชีพ หั่นราคาตั๋วรถไฟฟ้าสีม่วง 20 บาทตลอดสายไม่จำกัดเวลา นาน 3 เดือน
ขบ.เยียวยาแท็กซี่-ใช้อีโคคาร์ได้
รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ขบ.ศึกษามาตรการเยียวยารถแท็กซี่รูปแบบดั้งเดิม เพื่อชดเชยการเปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) สามารถจดทะเบียนเป็นรถยนต์สาธารณะที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
'ซมโปะฯ' รุกแผนประกันการเดินทาง
น.ส.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันภัยชั้นนำของญี่ปุ่น กล่าวว่า หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซมโปะ ประกันภัย ปรับกลยุทธ์และโครงสร้างของบริษัทเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กร และขับเคลื่อนให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจประกันภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น