วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 26 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
สศช.คลายกังวลจ้างงาน
นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) หรือสภาพัฒน์เปิดเผยว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจ ยังไม่กระทบต่อการจ้างงานมากนัก ยอมรับว่า ยอดการทำ OT ของบรรดาโรงงานลดลง เนื่องจากที่ผ่านมาออร์เดอร์สั่งซื้อสินค้าชะลอตัว แต่หลังจากไตรมาส 4 การเร่งรัดเงินลงทุนรัฐวิสาหกิจ 1 แสนล้านบาท เงินลงทุนรัฐบาลของรัฐบาล
ปลุกศก.ฐานราก นโยบายโรงไฟฟ้าชุมชนเข้าตา 'สนธิรัตน์' เผยผู้ประกอบการสนใจลงทุน
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า นโยบายโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ได้ยกร่างหลักเกณฑ์และแนวทางการร่วมลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชนเสร็จแล้ว โดยจัดทำรายละเอียดที่ครบสมบูรณ์และได้นำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้รับจากเวทีรับฟังความคิดเห็นมาปรับปรุงให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนและประชาชน
เพิ่มเบี้ยประกันรถยนต์เน้นวัยรุ่นเสี่ยงเพิ่ม 2%
นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า แนวโน้มค่าเบี้ยประกันภัยในปีหน้า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.กำหนดให้ปี 2563 บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายเงินสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น เป็นคนละ1 ล้านบาท แบ่งเป็นการจ่ายตามประกันภัยภาคสมัครใจ 700,000 บาท บวกกับจ่ายสินไหมตาม พ.ร.บ.ประกันภัยรถยนต์อีก 300,000 บาทต่อคน ซึ่งการจ่ายค่าสินไหมได้มีการระบุไว้ในหน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัยแล้ว บวกกับผลจากแนวโน้มค่าแรงค่าอะไหล่ในการซ่อมรถที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น บวกกับผู้ทำประกันภัยรถยนต์ปัจจุบันมีการเรียกค่าคาดประโยชน์จากการใช้รถเมื่อเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น