วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
'วิรไท' พร้อมลุยก๊อกสอง
ใช้เครื่องมือการเงินปั๊มศก. คาดปีหน้าลงทุนอีอีซีช่วย
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในช่วงที่ผ่านมายังชะลอตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ทำให้กระทบต่อภาคการส่งออกสินค้าของไทย ในขณะที่การนำเข้า ได้ชะลอตัวลงด้วย ซึ่ง ธปท. เตรียมปรับประมาณการทางเศรษฐกิจในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในเดือน ธ.ค. นี้ใหม่อีกครั้ง โดยขอย้ำว่าหากเศรษฐกิจขยายตัวไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ทางธปท. พร้อมใช้เครื่องมือนโยบายการเงินในการดูแลเศรษฐกิจไทย
'จีซี' เร่งยกระดับช่วยเอสเอ็มอี
นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือจีซี กล่าวในงานจีซี อินโนเวชั่นฟอร์ ซัสเทนเนเบิล ฟิวเจอร์ อินโนเวชั่น ฟอร์รัม 2019 ว่า ได้ร่วมกับพันธมิตรพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถแข่งขัน ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคและยกระดับคุณภาพชีวิต บนแนวทางการสร้างคุณค่าให้กับพลาสติก ตามแนวคิดเซอร์กูราลิฟวิ่ง นำไปสู่ความยั่งยืนทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้เกิดเป็นรูปธรรมขณะเดียวกัน จีซี จะร่วมพัฒนาสินค้าใหม่ กับกลุ่มลูกค้าให้มีความแข็งแกร่ง ตามนโยบายที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
เซ็นทรัลส่งเดอะวันบิซ แพลตฟอร์มช่วยร้านค้า
นายธรรม์ จิราธิวัฒน์ ประธานเดอะวัน เซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวเดอะวันบิซ ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพกลุ่มธุรกิจที่เข้ามาเป็นพันธมิตรทั้งร้านขนาดเล็ก เอสเอ็มอี ร้านค้าออนไลน์ สตาร์ทอัพ และองค์กรขนาดใหญ่ ผ่านการใช้แพลตฟอร์มของเดอะวันบิซซึ่งมีโอกาสเพิ่มลูกค้าให้กับธุรกิจตนเองจากสมาชิกเดอะวันกว่า 16 ล้านคน และมีเครื่องมือเทคโนโลยีในการบริหารจัดการ วิเคราะห์ข้อมูลให้กับร้านค้าอีกด้วย โดยทั้งหมดจะช่วยลดต้นทุน เพิ่มลูกค้าและยอดขายให้กับภาคธุรกิจพันธมิตร
'สมคิด' พ้อเศรษฐกิจขาด้วน
ลุ้นไฟเขียว 3 มาตรการกระตุ้น
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า ปัจจุบันกระทรวงการคลังมีมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเน้นการบริโภคภายในประเทศ กระตุ้นให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ การจับจ่ายใช้สอยและการลงทุน ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประคับประคองเศรษฐกิจ เพราะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจยังมีหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องการส่งออก การดูแลค่าครองชีพ การเบิกจ่ายภาครัฐ การดูแลภาคเกษตรกร ซึ่งจำเป็นต้องเดินหน้าขับเคลื่อนไปพร้อมกัน
ธุรกิจรถเช่าซูเปอร์คาร์บูม คล่องตัวประหยัดสมฐานะ
น.ส.ธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริชคาร์เรนทัล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการเช่ารถหรูรถสปอร์ต และ ซูเปอร์คาร์ ระดับลักซ์ชัวรี่ เปิดเผยว่า รถที่ได้รับความนิยมในการเช่าขับอันดับแรก คือ แลมโบกินี กัญญาร์โด ซูเปอร์เลจจิรา ราคา 24 ล้านบาท, ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส ราคา 13 ล้านบาท, บีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 ราคา 12 ล้านบาท, ปอร์เช่ พานาเมร่า เอสอี-ไฮบริด ราคา 9.4 ล้านบาท อื่น ๆ ก็จะเป็น เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, ฟอร์ด มัสแตง เป็นต้น โดยราคาค่าเช่ารถอยู่ระหว่าง 7,900-129,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น