วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 22 พ.ย. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 22 พ.ย. 2562
เทรดหน่วยใหม่ JASIF รอดักเก็บยีลด์พุ่ง!! หลังเพิ่มทุนเงินปันผลขยับขึ้นเป็น 1.04 บาท
วันนี้ (22 พ.ย.) JASIF นำ 2,500 ล้านหน่วยลงทุนใหม่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังผู้ถือหน่วยใช้สิทธิเต็มจำนวน เผยขนาดทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงเพิ่มขึ้นเป็น 1,680,500 คอร์กิโลเมตร ครอบคลุม 925 อำเภอ 77 จังหวัดทั่วประเทศด้าน บลจ.บัวหลวง ย้ำก่อนเพิ่มสินทรัพย์มีกำไร 5,400 ล้านบาท และหลังการเพิ่มสินทรัพย์ กำไรขยับเป็น 8,300 ล้านบาท ผลตอบแทนต่อหน่วยเมื่อเพิ่มทุนแล้วพุ่งขึ้นเป็น 1.04 บาท/หน่วย
RATCH-BPP สะเทือน! หงสาหยุดผลิตชั่วคราว
"RATCH-BPP" สะเทือน! เหตุแผ่นดินไหวในลาว ส่งผลกระทบโรงไฟฟ้าหงสาหยุดผลิตชั่วคราว ฟากบิ๊กบอส RATCH-BPP แจงโครงสร้างหลักโรงไฟฟ้าหงสาไม่ได้รับความเสียหาย พร้อมกลับมาผลิตในเร็วๆ นี้ ขณะที่เอ็มดี CKP ยันโรงไฟฟ้าไซยะบุรี-น้ำงึม 2 ไม่ได้รับผลกระทบ ยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าปกติ
BEM สิ้นปีพุ่ง 5 แสนคน เดินรถสีน้ำเงินเต็มลูป
"BEM" โชว์ยอดผู้โดยสารสายสีน้ำเงินล่าสุด 4.8 แสนคนต่อวัน หลังเปิดบริการส่วนต่อขยายหัวลำโพง-หลักสอง พร้อมลุยเปิดทดลองเดินรถส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ 8 สถานี ในช่วง ธ.ค.นี้ มั่นใจสิ้นปีผู้โดยสารพุ่งแตะ 5 แสนคน ย้ำปีหน้าผู้โดยสารโต 20% หนุนรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าผู้โดยสาร
"สมคิด" มึนส่งออกดิ่ง สั่งใช้ยาแรงอุ้มจีดีพี
"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"รองนายกฯ สั่งคลังใช้ยาแรงกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 ปีนี้ เป็นแรงส่งให้เศรษฐกิจในปี 2563 หลังตัวเลขส่งออกเดือนตุลาคมติดลบ 4.5% จากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ด้าน "อุตตม" พร้อมพิจารณากองทุนใหม่มาใช้แทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว
APP เทรดวันนี้ฟอร์มดี กูรูชี้เป้าสูง 4.20 บาท
"APP" ลงสนามเทรดใน mai วันนี้ มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ดันราคาเหนือจองไอพีโอ 2.46 บาท "ซีอีโอ" ลั่นพื้นฐานธุรกิจแน่นปึ้ก-นำเงินจากการระดมทุนขยายธุรกิจหนุนโตก้าวกระโดดในอนาคต ตอกย้ำการเป็นหุ้น Growth Stock ฟากโบรกเกอร์ 5 แห่ง ประเมินราคาเหมาะสม 3.48-4.20 บาท คาดเป็นหุ้นเทคโนโลยีที่อนาคตไกล
BIZ รายได้ปี 63 นิวไฮ 1.4 พันล้าน ลุ้นคว้างานใหม่มูลค่าพันล้าน รู้ผลต้นปี
บิ๊กบอส BIZ โชว์แบ็กล็อก 1,400 ล้านบาท จ่อรับรู้รายได้ช่วงที่เหลือของปีนี้กว่า 200 ล้านบาท มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 10% พร้อมลั่นปีหน้าทำนิวไฮรายได้กระฉูด 1,400 ล้านบาท รับอานิสงส์บุ๊กรายได้จาก "รพ.แคนเซอร์อลิอันซ์ฯ" เข้ามาเต็มปี นอกจากนี้รอลุ้นผลประมูลงานใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท ในช่วงต้นปีหน้า
OR จับมือ GPSC-กฟภ. พัฒนาโซลาร์รูฟท็อป ติดตั้งหลังคาปั๊มปตท.
OR จับมือ GPSC-กฟภ.ร่วมพัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์พร้อมระบบบริหารจัดการรูปแบบดิจิทัลแพลตฟอร์มภายในปั๊มน้ำมันพีทีที สเตชั่น
TSR โชว์กำไรไตรมาส 3 พุ่ง 60% รายได้โต-หนี้สูญลด-ขยายทีมขาย
TSR ฟอร์มดี! ไตรมาส 3/62 กำไรพุ่ง 35.13 ล้านบาท โต 60.31% หลังมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น ด้านหนี้เสีย-หนี้สงสัยจะสูญลดลง จากการบริหารและคัดกรองสินเชื่อ/ติดตามหนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบการขายผ่านออนไลน์ รวมถึงการขยายทีมขาย
OSP ลั่นรายได้ปีนี้โตทะลุเป้า 5% ส่งซิกผลงานไตรมาส 4 เด้ง! รับไฮซีซั่น
OSP มั่นใจรายได้ปี 62 โตทะลุเป้าหมาย 5% หลัง 9 เดือนแรก รายได้เพิ่มขึ้น 5.3% แย้มไตรมาส 4/62 โตต่อเนื่อง รับไฮซีซั่นและมีรายได้จากเวียดนาม จ่อเปิดแผนงานปี 63 ในเดือน ม.ค. 63 เบื้องต้นมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ
HTECH อวดรายได้ Q3 โต 8% ลุยขยายตลาด-เพิ่มพันธมิตร
HTECH ลั่นผลงานไตรมาส 3/62 ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟฟื้น ดันรายได้โตเกือบ 8% ส่วนทั้งปี 62 รับสงครามการค้าฉุดผลงาน วางกลยุทธ์ขยายตลาดและพันธมิตรรายใหม่ หนุนรายได้ปีหน้า
SPCG ปักธงรายได้ปี 63 โต 10% พร้อมยอมรับรายได้ปีนี้หลุดเป้า 7 พันล้าน
"เอสพีซีจี" คาดปี 63 รายได้โต 10% หลังมีรายได้จากโซลาร์รูฟร่วมทุนกับ 3 พันธมิตร ตั้งเป้าติดตั้ง 100 เมกะวัตต์ คาดสร้างรายได้ 3,000 ล้านบาท พร้อมวางงบลงทุน 3,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ปี 62 ยอมรับหลุดเป้า 7,000 ล้านบาท
พลังงานเร่งศึกษาปรับ โครงสร้างราคาน้ำมัน ลดราคาขายหน้าปั๊ม
"กระทรวงพลังงาน" เร่งศึกษาปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน หวังลดราคาขายปลีกหน้าปั๊ม ฟาก "รสนา" จี้ลดภาษีสรรพสามิตดีเซลเหลือ 3 บาทต่อลิตร บรรเทาผลกระทบช่วงเศรษฐกิจฝืด
TTA คาดผลงาน Q4 โตกว่า Q3 มาตรการ IMO ไม่กระทบธุรกิจ
"TTA" แย้มผลงานไตรมาส 4/62 โตกว่าไตรมาส 3/62 หลังเซ็นสัญญารับงานให้บริการวิศวกรรมใต้น้ำจากลูกค้าเดิม มูลค่า 210 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมย้ำมาตรการ IMO ไม่กระทบการดำเนินงาน
BAFS ลั่น Q4 ยอดขายพุ่งรับไฮซีซั่น คาดปีหน้ารายได้โต 7% ทุ่มลงทุน 3 พันล้าน
"BAFS" แย้มไตรมาส 4/62 ยอดขายน้ำมันโตรับไฮซีซั่น หนุนรายได้ปีนี้ตามนัดโต 5-6% กางแผนปีหน้าปั๊มรายได้เพิ่มขึ้น 7% พร้อมทุ่มงบลงทุน 3,000 ล้านบาท เล็งเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน
SIRI โอนคอนโดใหม่ 25 พ.ย.นี้ 'คุณบายยูอินสไปร์ฯ'4.4 พันล.
"แสนสิริ" เตรียมโอนโครงการ "คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค" มูลค่า 4,400 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.นี้ ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 70% คิดเป็นมูลค่า 2,800 ล้านบาท ชี้เป็นหนึ่งในปัจจัยหนุนให้ยอดโอนกลุ่มคอนโดฯ ปีนี้เข้าเป้า 15,000 ล้านบาท หลังปัจจุบันทำได้แล้ว 12,000 ล้านบาท
SCBS ฟันธงจีดีพี Q4 ไม่ฟื้น คาดปีหน้าศก.โต 2.5-3.0% เหตุสงครามการค้าดีขึ้น
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ปรับลดเป้าจีดีพีปีนี้เหลือ 2.5% ไตรมาส 4 โต 2.4% เท่ากับ Q3 ส่งออก บริโภค และการลงทุนภาคเอกชนชะลอตัวต่อเนื่อง ส่วนปีหน้าคาดโต 2.5-3.0% มีมุมมองที่เป็นบวก จากสัญญาณการเจรจาการค้าที่ดีขึ้น และจากการลดดอกเบี้ย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ
BCP ควัก 2.1 พันล้านซื้อหุ้นคืน
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ครั้งที่ 11/2562 เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2562 มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัท เพื่อบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 2,100 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนเท่ากับประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะเป็นการซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมีกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืน 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 2562 ถึง 5 มิ.ย. 2563
MAJOR จัดแคมเปญ 25 พ.ย.นี้ ดูหนัง-โยนโบว์ลิ่งเพียง 25 บาท
นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาและเติบโตก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเติมเต็มการให้บริการพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นที่เต็มไปด้วยพลังที่ต้องการส่งมอบความสุขและมอบประสบการณ์บันเทิงที่ดีที่สุดให้กับคนไทย เพื่อเป็นการตอบแทนและขอบคุณลูกค้าที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เติบโตก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 นี้
'ข้อตกลงเฟส1'อาจลงนามปีหน้า ทั้งจีนและสหรัฐต่างมีข้อเรียกร้องมากขึ้น
ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าและผู้ที่ใกล้ชิดกับทำเนียบขาวชี้ว่า "ข้อตกลงการค้าเฟส 1" ของจีนและสหรัฐฯ อาจเสร็จสิ้นลงในปีหน้า ในขณะนี้รัฐบาลปักกิ่งกำลังกดดันให้สหรัฐฯ ลดภาษีมากขึ้น ในขณะที่คณะบริหารของทรัมป์ก็มีข้อเรียกร้องมากขึ้น
'โซนี่'เจรจาซื้อหุ้น 'ทีวี เน็ตเวิร์ก'จาก'อัมบานี'
โซนี่ คอร์ป กำลังเจรจาเพื่อเข้าไปถือหุ้นในเครือข่ายโทรทัศน์อินเดียของ มูเคช อัมบานี มหาเศรษฐีอินเดีย เพื่อหาทางเข้าไปหาประโยชน์จากดีมานด์คอนเทนต์ที่กำลังบูมในอินเดีย ข้อตกลงนี้จะช่วยหนุนธุรกิจของโซนี่ในอินเดียและทำให้โซนี่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งหน้าใหม่อย่างเช่น เน็ตฟลิกซ์ ได้ ในขณะที่อัมบานีจะได้เข้าถึงคอนเทนต์ระหว่างประเทศได้
SCBAM ปันผลอู้ฟู่ กองอสังหา-อินฟราฯ รวมกว่า 1.2 พันล้าน
บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) โชว์บริหารกองอสังหาฯ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ไตรมาส 3 ปี 62 เตรียมจ่ายปันผลและเงินลดทุน ผู้ถือหน่วยกว่า 1,219 ล้านบาท
FTREIT ซื้อทรัพย์ฯเพิ่ม 2 พันล. หนุนมูลค่ากองรวมพุ่งทะลุ 39,000 ล้านบาท
กองทุน FTREIT ทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท เข้าลงทุนในสินทรัพย์ของบริษัท สหไทย พรอพเพอร์ตี้ฯ หนุนรั้งตำแหน่งกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่สุดในไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 39,000 ล้านบาท
KTB เปิดบริการโอนเงิน ข้ามประเทศเรียลไทม์
แบงก์กรุงไทย (KTB) จับมือ SWIFT ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ด้าน NIUM ผนึกวีซ่า เปิดให้บริการโอนเงินข้ามพรมแดนแบบเรียลไทม์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่าน วีซ่าไดเร็กต์ (Visa Direct) โซลูชั่นการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของวีซ่า
'กสิกรไทย'ลุยดิจิทัลเต็มสูบ ตั้ง'ธนา'นำทัพขายสินค้าการเงินผ่านไลน์
แบงก์กสิกรไทย (KBANK) ตั้ง "ธนา โพธิกำจร" คุมธุรกิจกสิกร ไลน์ พร้อมเปิดตัวแบรนด์ "LINE BK" อย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าหมายกลางปี 63 ประเดิมปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ก่อนต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ
ตลท.-14องค์กร ร่วมลดโลกร้อน ทำให้ขยะล่องหน
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ 14 องค์กรย่านรัชดาฯ เช่น บมจ.ไทยประกันชีวิต, บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต, TRUE, กลุ่มยูนิวีเวอร์, CPN และ 12 ธุรกิจเพื่อสังคม รวมถึงบริษัทพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมลดภาวะโลกร้อน ด้วยแนวคิด กำจัดคำว่า "ขยะ" ให้หายไป ร่วมหาทางใช้.. ให้ถึงที่สุด ผ่านโครงการ "Care the Whale ขยะล่องหน" ขับเคลื่อนการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชุมชนรัชดาเป็นพื้นที่ร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่สมดุล
TMB-TBANK หั่นดอกกู้ 0.35% ปรับฐานดอกเบี้ยให้เท่ากัน
แบงก์ทหารไทย (TMB) และธนชาต (TBANK) ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ลงสูงสุด 0.35% เป็นการปรับฐานดอกเบี้ยเงินกู้ให้เท่ากันเป็นครั้งแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น