วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 24 พ.ย. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 24 พ.ย. 2562
ห่วง "ศก.ถดถอย" ?!
นายศรชัย สุเนต์ตา CFA, ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย Chief Investment Office แบงก์ไทยพาณิชย์ SCB รายงานการวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจโลกปีหน้า 2563 ระบุประเด็นที่น่าสนใจนอกจากการติดตามประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกับ เรื่อง Brexit แล้ว หนีไม่พ้นความกังวลว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Recession) หรือไม่
จับตาหุ้นเข้า MSCI ส่วนทองคำถอยดีกว่า
บล. โกลเบล็ก มองตลาดหุ้นไทยฟื้นหลังเศรษฐกิจสหรัฐมีสัญญาณที่ดีขึ้น บวกค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงในรอบ 3 สัปดาห์หลังแบงก์ชาติลดดอกเบี้ย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายปีหนุนความเชื่อมั่น แนะลงทุนในหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี MSCI Thailand ส่วนคนลงทุนทองคำ ถอยดีกว่าหากราคาหลุดแนวรับ 1,455 ดอลลาร์
บลจ.ไทยพาณิชย์แนะสั่งลา LTF ปีสุดท้าย
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ (บลจ.ไทยพาณิชย์) กล่าวว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 นี้ บลจ.ไทยพาณิชย์ยังคงแนะนำให้ลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยเฉพาะกองทุนรวม LTF ถือเป็นปีสุดท้ายที่สามารถลงทุนเพื่อได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยกองทุน LTF ใช้สิทธิลดหย่อนได้ไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษีและไม่เกิน 500,000 บาท ซึ่งต้องถือครอง 7 ปี ปฏิทินเพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ภาษี
บลจ.กสิกรไทยช่วยคนเกษียณ
เปิดกองอสังหาฯ คว้ากำไร
บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุน RMF น้องใหม่ส่งท้ายปี กองทุนเปิดเค Property Infa Flexible เพื่อการเลี้ยงชีพ ระบุเปิดโอกาสสะสมผลกำไรจากการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก
NOK ฮึดปรับธุรกิจแผนฟื้นฟูฯ เดินหน้า
นกแอร์ พยายามพลิกสถานธุรกิจ หลังรับโครงสร้างการบริหาร เริ่มเดินหน้าขยายเส้นทางการบิน-ปรับเพิ่มตารางการบินใหม่ พร้อมเตรียมติดปีกบรรจุเป็นลูกเรือชุดใหม่เพิ่มอีก ติดปีกนกให้แข็งแรง หวังพลิกฟื้นธุรกิจ เสริมสร้างฐานะการเงินขึ้นมาใหม่จากสถาพขาดทุน
ชี้ช่องลงทุน ETF ทั่วโลก
บล.บัวหลวง เชิญชวนนักลงทุนเติมเงินกอง ETF มุ่งลงทุนต่างประเทศ
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 - 24 พ.ย. 2562
แบงก์ลดดอกเบี้ยตาม กนง. หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ
แบงก์พาณิชย์-แบงก์รัฐ สนองนโยบาย กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบาย รอบนี้ไทยพาณิชย์ประเดิมลดพร้อมกันทั้งสองขา ตามติดด้วยออมสินลดกู้ขาเดียว ส่วนฝากลดปีหน้า ขณะที่แบงก์อื่นทยอยลดตามมา ทั้งหมดให้เหตุผลสอดคล้องกัน ช่วยลดต้นทุนลูกค้า หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงที่กำลังยากลำบาท
KBANK ขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดึง BLACKPINK ปั๊มบัตร 1 ล้านใบ
กสิกรไทย เขย่าวงการแบงก์ ดึงวงเค-ป๊อประดับโลก 'BLACKPINK' ลุยขยายฐานกลุ่ม New Gen ที่มีกว่า 10 ล้านคน เปิดตัวโปรเจกต์ใหญ่ ปล่อยโปรดักต์แรกเป็นบัตรเดบิต KBankxBLACKPINK Collection เปิดให้สมัคร 21 พ.ย.นี้ ตั้งเป้ายอดสมัคร 1 ล้านใบ
EXIM แนะส่งออกบุกตลาดใหม่ ลงทุนอุตฯ S-curve เพื่ออนาคต
EXIM BANK ชี้มูลค่าส่งออกโลกหดตัวในรอบ 3 ปี ช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ลดลงแล้ว 2.8% หรือ 2.68 แสนล้านดอลลาร์ ส่วนส่งออกไทยหดตัว 2.9% หรือ 3.6 พันล้านดอลลาร์ เหตุจากสงครามการค้าสหรัฐ-จีน แนะผู้ส่งออกเร่งกระจายตลาดไปประเทศใหม่ๆ ที่เศรษฐกิจยังขยายตัว วางแผนระยะยาวเพื่อลงทุนในอุตสาหกรรมเพื่ออนาคต ดันสินค้า-บริการมีมูลค่าเพิ่ม แข่งขันได้ หนีผลกระทบสงครามการค้าที่ยืดเยื้อ กระทั่งมาตรการกีกันการค้าใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้น
ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เผยงานวิจัย พร้อมแนะทางออกให้ธุรกิจเติบโต
ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เผยผลงานวิจัย หัวข้อ "5 เรื่องจริงปวดใจของร้านค้าออนไลน์" พบปมปัญหาของร้านค้าออนไลน์ ทั้งสินค้าไม่มีความต่าง การโฆษณาออนไลน์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ ปัญหาการขนส่งสินค้า และขาดเงินทุน ทำให้เป็นอุปสรรคทำให้ไม่สามารถเติบโตขยายธุรกิจได้เต็มที่ ท่ามกลางโอกาสการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีมากขึ้นพร้อมแนะทางออกของปัญหาเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและต่อยอดธุรกิจ
VISA เผยคนไทยล้ำหน้าเซาท์อีสต์เอเชีย ใช้อุปกรณ์สวมใส่-ไอโอแมทริกซ์ชำระเงิน
วีซ่าเผยผลสำรวจ 8 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบผู้บริโภคชาวไทยพร้อมชำระเงินผ่านอุปกรณ์สวมใส่และไบโอแมทริกซ์เป็นอันดับสูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น