วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ธอส.ปล่อยกู้ที่พักเมืองรองกู้ดอกเบี้ยต่ำ - ผ่อน 20 ปี
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบาย ของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ที่ต้องการกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการเดินทางและใช้จ่าย กระจายการใช้จ่ายไปยังเศรษฐกิจฐานรากให้ชุมชนได้รับประโยชน์มากขึ้น
ปตท.รุกธุรกิจเทรดดิ้ง
ร่วมมือยักษ์ใหญ่ระดับโลกเปิดตลาดน้ำมันล่วงหน้าในเอเชีย
นายดิษทัต ปันยารชุน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ธุรกิจเทรดดิ้งของ ปตท.ตั้งเป้าหมายเป็น Global Trading ขยายพอร์ตการค้าให้เพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุดนอกจาก ปตท.ได้ร่วมลงนามกับอีก 10 พันธมิตรเปิดตัว ICE Futures Abu Dhabi (IFAD)ตลาดน้ำมันล่วงหน้าในเอเชียแล้ว ยังเตรียมแผนจะเปิดสำนักตัวแทนการค้าเพิ่มขึ้น ทั้งรัฐอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศสหรัฐฯ นอกเหนือจากที่ปัจจุบันมีสำนักงานตัวแทนในลอนดอน (อังกฤษ),สิงคโปร์,เซี่ยงไฮ้(จีน),อินโดนีเซีย และดูไบ(สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)
อัดแคมเปญบิ๊กส่งท้ายปี
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แผนการเนินธุรกิจในช่วงปลายปีซึ่งถือเป็นไฮซีชั่นของทุกธุรกิจ เป็นช่วงที่ลูกค้าจับใช้จ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ของขวัญ ของฝาก รวมถึงบริการต่างๆ มากที่สุดช่วงหนึ่ง และเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี พร้อมคืนความสุขให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ The Mall Group Joy of Giving อัดโปรโมชั่นแบบจัดเต็มทั้งส่วนลด, ของรางวัลพิเศษ และกิจกรรมอีกมากมายโดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.62-12 ม.ค.63(รวม 60 วัน) ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา,เอ็มโพเรียม,เอ็มควอเทียร์ และพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รวมถึงการสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ ในการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ได้เข้ามาใช้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น