วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 13 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ปตท.' ขึ้นชั้นกำหนดราคาน้ำมันโลก
ผนึก 9 พันธมิตรผู้ค้าตปท.ทำดัชนี IFAD ร่วมบีไอจีหนุนอุตสาหกรรมแห่งอนาคต
ปตท.ประกาศเป็นผู้กำหนดราคาน้ำมันโลก จับมือ 9 พันธมิตรต่างชาติ ตั้งบริษัททำแพลตฟอร์มประกาศดัชนีราคา พร้อมตั้งออฟฟิศในสหรัฐ เพิ่มนำเข้าจากมะกัน 1 แสนบาร์เรล หวังช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาถูกขู่ตัดจีเอสพี
'ททท.-บินไทย' ร่วมฉลองแซยิด ทำตลาดแพคคู่ดันเที่ยวไทยโต
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในวาระครบ 60 ปี ในปี 2563 ของทั้ง 2 หน่วยงาน คือ ททท. และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จึงตกลงจะทำตลาดร่วมกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีการกำหนดเป้าหมายร่วมกันในทำงาน พร้อมเพิ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ถึง 41.8 ล้านคนในปี 2563 ตามที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้ รวมถึงจะรักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการ ท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก สร้างรายได้รวมเพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 3.71 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.431 ล้านล้านบาท และจากนักท่องเที่ยวไทย 1.287 ล้านล้านบาท และมีเป้าหมายการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวด้วย
อสังหาฯยิ้มได้โชว์กำไร 9 เดือน
ปลายปีเด้งอีกรับมาตรการกระตุ้นรัฐ มั่นใจพร้อมเดินหน้าเปิดโครงการใหม่
นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 4 นี้ บริษัทยังมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมอีก 10 โครงการ มูลค่า 14,800 ล้านบาท โดยไตรมาสนี้ถือเป็นไตรมาสที่สำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากการที่ลูกค้าจะมองหา และตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ ซึ่งจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐที่ประกาศลดค่าโอน ค่าจดจำนอง จนถึงสิ้นปี 2563 คาดว่าจะช่วยกระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยให้มีความคึกคัก และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในช่วงปลายปีนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ผลประกอบการในรอบ 9 เดือนของปี 2562 บริษัทมีรายได้รวมกว่า 16,900 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,113 ล้านบาท มาจากกลยุทธ์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจโดยการรุกตลาดแนวราบ ซึ่งเป็นตลาดที่มาจากเรียลดีมานด์ลูกค้ามีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาโครงการที่ครอบคลุมแบรนด์แนวราบตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์
ยอดจัดเก็บ 'กรมศุลฯ'งบปี' 63 ประเดิมเดือนแรกต่ำเป้า 1.1%
นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ในเดือนตุลาคม 2562 เป็นเดือนแรกของปีงบประมาณ 2563 กรมศุลกากรสามารถจัดเก็บรายได้ 5.21 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นจัดเก็บแทนหน่วยงานอื่น 4.34 หมื่นล้านบาท และจัดเก็บของกรม 8.70 พันล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมาย 1.1% หรือต่ำกว่าเป้าหมาย 99 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น