วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 12 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
อานิสงส์วันคนโสด 11.11
ช้อปออนไลน์ขายกระหน่ำ มือถือ-ชั้นในออร์เดอร์ทะลุ
รายงานข่าวจาก บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า มหกรรมชอปปิง 11.11 เทศกาลชอปปิงออนไลน์ประจำปี ในวันที่ 11 พ.ย.62 นี้ พบว่าเพียง 1 ชั่วโมงแรกบริษัทได้สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายสินค้า 3 ล้านชิ้นทั่วภูมิภาคอาเซียนจาก 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม รวมทั้งยอดคำสั่งซื้อทั้งหมดเติบโตเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 61
'มาซูม่า' ผนึก 3 พันธมิตร ผลิตภัณฑ์น้ำเพิ่มรายได้
นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น แบรนด์มาซูม่า เปิดเผยว่า ปีนี้ได้เป็นตัวแทนขายสินค้าจากพันธมิตรเพิ่มอีก 3 แบรนด์ ได้แก่ อริสตัน จำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน, วิโล จำหน่ายเครื่องปั๊มน้ำ และบีดับเบิลยูที จำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากเยอรมนีจับตลาดระดับบน
ดันไทยฮับดิจิทัลอาเซียน
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังหารือกับนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ว่า หอการค้าไทยและสภาดิจิทัลฯ เห็นชอบแนวทางร่วมมือในการขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมทั้งยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ใน 4 ด้านที่เกี่ยวข้อง คือ การสร้างความสามารถในการแข่งขัน, การพัฒนาและเสริมศักยภาพทรัพยากรมนุษย์, การสร้างโอกาสความเสมอภาคทางสังคม และการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ชงครม.ไฟเขียวชิมช้อปใช้ 3
2 ล้านคนเฮใช้ได้ทุกจังหวัด
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 12 พ.ย. นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอให้ ครม. เห็นชอบมาตรการชิมช้อปใช้เฟส 3 ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มอีก 2 ล้านคน จากเดิมเปิดไปแล้ว 13 ล้านคน โดยผู้ที่ได้รับสิทธิชิมช้อปใช้ในเฟส 3 จะได้สิทธิประโยชน์แตกต่างจากเฟส 1 และ 2 โดยไม่ได้รับเงินใช้จ่าย 1,000 บาท ในกระเป๋าแรกจากรัฐบาลแล้ว แต่จะได้รับสิทธิเงินแคชแบ๊กคืน หากนำเงินตนเองใส่กระเป๋าที่ 2 เท่านั้น โดยใช้จ่าย 30,000 บาทแรกได้เงินแคชแบ๊กคืน 15% หรือได้คืนสูงสุดไม่เกิน 4,500 บาท และได้เงินแคชแบ๊กคืน 20% เมื่อใช้จ่ายเงินตั้งแต่ 30,001-50,000 บาท หรือได้คืนสูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท รวมได้รับเงินแคชแบ๊กคืน 8,500 บาท
สลากฯจับมือไลน์ต่ออีกปี ถ่ายทอดผลออกรางวัลสด
พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลบนแอพพลิเคชั่น LINE TODAY ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากผลตอบรับดีเยี่ยมในปีแรก เพื่อเพิ่มช่องทางในการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น โดยปัจจุบัน ไลน์มีผู้ใช้ในประเทศไทยจำนวน 44 ล้านราย
ชงบอร์ดถกวาระพิเศษ หวังเคาะแผนกลต.3ปี
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้า ก.ล.ต.จะเสนอแผนขับเคลื่อนองค์กร ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 63-65 ในการประชุมวาระพิเศษให้คณะกรรม ก.ล.ต.พิจารณาและเห็นชอบกับแผนครอบคลุมการทำงานทั้งหมด โดยเฉพาะวาระสำคัญ คือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล (ดีแอลที) ของตลาดทุนไทย เพื่อพัฒนาระบบและการธุรกรรมต่างๆ ผ่านตลาดทุนให้สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ ถือเป็นเรือธงคือเรื่องของ ก.ล.ต. ที่จะสอดคล้องกับตลาดทุน และยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น