วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 12 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'บีอีเอ็ม' ทุ่ม 3.1 หมื่นล.แก้พิพาท 'กทพ.'
สร้างด่วน 2 ชั้นจราจรฉิว-เข้าเมืองคล่องปื๊ด ยันประโยชน์ทุกฝ่ายรัฐไม่ต้องชดเชยแสนล.
บีอีเอ็มพร้อมทุ่มงบ 3.1 หมื่นล้าน สร้างทางด่วน 2 ชั้น แก้ปัญหาข้อพิพาท กทพ. ยันทุกฝ่ายได้ประโยชน์รัฐไม่ต้องชดเชย 1 แสนล้าน มั่นใจคอขวดหาย ไร้จราจรติดขัด รถวิ่งไปตะวันออก เข้าเมืองคล่องปื๊ด!!
แย้มเห็นหวยออนไลน์ 6 ตัว
พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ระหว่างศึกษาสลากรูปแบบใหม่ จากก่อนหน้านี้คณะกรรมการสลากฯอนุมัติออกสลากภาพ 12 นักษัตรปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้คณะทำงานยังอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดการออกสลากภาพรวม กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ยอมรับว่าหลังมติบอร์ดเรื่องสลากภาพฯ มีเสียงคัดค้านค่อนข้างมาก ดังนั้นต้องรอบคอบ และหาแนวทางเยียวยาผู้ค้าเดิม
ธ.กรุงเทพห่วงลูกค้าตรึงดอกฝาก
ขอ 3 เดือนพิจารณาผลค่อยสรุปท่าที มองเศรษฐกิจแย่-แนะรัฐอุ้มส่งออก
นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารยังไม่มีแผนที่จะปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากลงในขณะนี้ โดยจะมีการพิจารณาอีกครั้งใน 3 เดือนข้างหน้าว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากในส่วนใดบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุน อย่างไรก็ตาม จะพยายามให้กระทบกับผู้ออมเงินน้อยที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มวัยเกษียณที่ออมเงินฝากเป็นหลัก รวมทั้งอยู่ระหว่างพิจารณารูปแบบเงินออมใหม่ๆ ที่เร้าใจมากขึ้น เพราะดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบันถือว่าต่ำมากและไม่ได้น่าจูงใจให้ออม ขณะที่การลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงของธนาคารหลังคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาอยู่ที่ 1.25% คาดว่าจะช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้
พีแอลอีคว้า 2 งานสนามบินดอนเมือง ผุดอาคารกรุ๊ปทัวร์เปิดสงกรานต์ปี'63
นายมนต์ชัย ตะโหนด รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายบำรุงรักษา) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการประกวดราคาก่อสร้างอาคารผู้โดยสารบริเวณลานจอด เอทีทีเอ ท่าอากาศยานดอนเมือง และงานก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (สกาย วอล์ก) ติดแอร์ 110 เมตร เชื่อมต่อกับโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ที่สถานีดอนเมือง เพื่อเข้าสู่ภายในสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารจอดรถยนต์ 7 ชั้น ว่าผลการประกวดราคาปรากฏว่า บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือพีแอลอี เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดทั้ง 2 โครงการ ชนะการประมูลรวมวงเงิน 258.66 ล้านบาท
ก.ล.ต.บุกสิงคโปร์ฟินเทคเฟสติวัล นำระบบดิจิทัลใช้ตลาดทุนไทย
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยภายหลังนำคณะเข้าร่วมงานนิทรรศการสิงคโปร์ ฟินเทค เฟสติวัล หรือเอสเอสเอฟเอ็กซ์สวิทช์ ครั้งที่ 4 งานมหกรรมเทคโนโลยีทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 พฤศจิกายน 2562 โดยภายในงานมีผู้ประกอบการร่วมจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์กว่า 1,000 ราย และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 ราย ที่ศูนย์จัดนิทรรศการสิงคโปร์ เอ็กซ์โป ประเทศสิงคโปร์ ว่า การมาออกบูธของ ก.ล.ต.สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานเชิงรุกด้านการประชาสัมพันธ์ เห็นถึงบทบาทของ ก.ล.ต. โดยมีผู้ที่สนใจเข้าชมการแสดงในบูธของ ก.ล.ต. เป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 ราย ทำให้ตลาดทุนไทยอยู่บนพื้นที่ของตลาดทุนโลกได้ และมีศักยภาพมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น