วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 12 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ทุนไทยบุกอสังหาฯ UK
น.ส.ดาว ไวรักษ์สัตว์ ผู้อำนวยการประจำสหราชอาณาจักร บริษัท พี เอ็น เอ็นแค็ปปิตอล จำกัด หรือ PNN กล่าวว่า ปัจจุบันมีอสังหาริมทรัพย์ที่ดูแลอยู่ในมือมากกว่า 10 โครงการ จำนวนมากกว่า 1,000 ยูนิต แต่ละโครงการมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่จะเน้นไปที่คุณภาพของโครงการและความคุ้มค่าในการลงทุน โดยจะมีผลตอบแทน (ยิลด์)เฉลี่ยสุทธิ 6.5-10% ต่อปี ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษี สิทธิ์การถือครองในอสังหาฯสูงสุดกว่า 999 ปี รับประกันผลตอบแทน รวมถึงสัญญาการซื้อคืน
กระตุ้นอสังหาฯเต็มพิกัด
เริ่มแล้วโครงการบ้านในฝัน รับปีใหม่ 11.11 ไม่เกิน 3 ล้านบาท
นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงการคลัง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร รวมทั้งผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายย่อยทั่วทั้งประเทศ ผนึกกำลังร่วมกันเปิดโครงการ "บ้านในฝัน รับปีใหม่" ในวันที่ 11 พ.ย.62(11.11) เพื่อทำความฝันของผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตนเองให้เป็นความจริง โดยพี่น้องประชาชนผู้สนใจซื้อที่อยู่อาศัย ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตนเอง พร้อมตอบรับแนวคิดสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว ซึ่งเป็นการส่งเสริมการออมที่มีความสำคัญประการหนึ่งต่างให้การตอบรับโครงการดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยวงเงินปล่อยกู้ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)ล่าสุดถูกปล่อยกู้ไปแล้วจำนวน 10,370 บาท
'จีไอที' ผลักดันจันทบุรี นครอัญมณีปั้นรายได้
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า ได้เตรียมจัดงานเทศกาลนานาชาติ พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019 ระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.62 โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในจ.จันทบุรี จัดงานนี้ขึ้นที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี, เคพี จิวเวลลี่เซ็นเตอร์, ตลาดพลอย ถนนศรีจันท์และ OTOP Lifestyle ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวม 15,000 คนและมีเงินสะพัดภายในงานทั้งการซื้อสินค้าและการท่องเที่ยวกว่า 50 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น