วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 30 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
โมเดิร์นเทรดต้านไม่อยู่-เชื่อมั่นวูบ
ปัจจัยทั้งภายนอกภายในรุม-ยังหวังปลายปีพลิกฟื้น
ม.หอการค้าฯ เผยดัชนีความเชื่อมั่น ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ไตรมาส 3 ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 5 ไตรมาส ผลจากปัจจัยลบรุม แต่มองไตรมาสสุดท้ายน่าจะดีขึ้นเพราะมีมาตรการทุ่มเงินจำนวนมาก
กรุงศรีฯเผยไทยฮิตคิวอาร์เพย์ช็อปญี่ปุ่น
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอลแบงกิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่าภายหลังกรุงศรีร่วมกับ MUFG สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ MUFG พัฒนาแพลตฟอร์มและนำ Thai QR Payment ให้นักท่องเที่ยวไทยในญี่ปุ่นสามารถชำระเงินค่าสินค้าได้ง่ายๆ
คอนโดฯกรุงชะลอ-แต่ราคาขายยังไม่ลดลง
นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ว่ายังชะลอตัวต่อเนื่องตามความต้องการที่ลดลงของผู้ซื้อทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ นักพัฒนาโครงการเริ่มไตร่ตรองมากขึ้นในการเปิดตัวโครงการใหม่ และปรับเปลี่ยนแผนกลยุทธ์เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ
ชิงดิวตี้ฟรีดอนเมืองอืด
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเปิดขายซองเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) งานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) สนามบินดอนเมืองว่า หลังจากที่เปิดขายซองดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา มีเอกชนเข้ามาซื้อซองเพียงรายเดียว คือบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น