วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 29 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ชาบูชิผุดโมเดลใหม่ 24 ชม.
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บมจ.โออิชิ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป และสำหรับในกลุ่มคนเมืองยุคใหม่แล้ว ตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา พบว่าพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของพวกเขานั้นยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม และไม่เป็นไปตามแบบแผนเหมือนอย่างแต่ก่อน โดยข้อจำกัดและเงื่อนไขด้านเวลา ไม่ว่าจะเป็นแต่เช้าตรู่ หรือดึกดื่นแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรคของชีวิตอีกต่อไป ซึ่งได้กลายมาเป็นวิถีคนเมือง สังคมคนนอนดึก(Sleepless Society) ที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น
รับมือศก.ถดถอย
ดัชนีเชื่อมั่นฐานราก Q3/62 เพิ่มขึ้น-ชาวบ้านใช้จ่ายรอบคอบ
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจฐานราก (GSI) ประจำไตรมาส 3 ปี 2 562 ได้ดำเนินการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างประชาชนที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาททั่วประเทศจำนวน 2,186 ตัวอย่าง พบว่า ดัชนี GSI ไตรมาส 3 ปี 2562 อยู่ที่ระดับ 44.9 ปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ปี 2562 ที่อยู่ระดับ 42.4 เนื่องจากประชาชนฐานรากมีการปรับตัวให้สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น และมีปัจจัยบวกจากผลผลิตและราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับค่าจ้างแรงงานเฉลี่ยทั้งในภาคเกษตรกรรมและนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย
'GPSC' ยื่นเสนอก.ล.ต.ทำเทนเดอร์ 'GLOW'
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน)หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท.เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้ดำเนินการจัดทำหนังสือ เพื่อขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อดำเนินการขอเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมด(Tender Offer) ของบริษัทโกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW จำนวน 69,530,219 หุ้นคิดเป็น 4.75% ในราคาหุ้นละ 90.8136 บาท เพื่อนำไปสู่แผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ GLOW ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะสามารถดำเนินการในช่วงปลายปี 62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น