วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 29 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เชื่อมั่นฐานราก Q3 ฟื้นตัว
ชาวบ้านระวังใช้จ่าย จี้ธกส.โอนเงินประกัน
"ออมสิน" ชี้ประชาชนฐานรากรู้จักปรับตัวรับสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน หันระวังการใช้จ่าย หนุนดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจฐานรากไตรมาส 3/2562 ขยับเพิ่ม "อุตตม" จี้ ธ.ก.ส. เร่งโอนเงินโครงการประกันรายได้สินค้า ช่วยเกษตรกรมีกำลังใช้จ่ายช่วงปลายปี หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชนบท
ธนารักษ์จับมือพันธมิตร เปิดที่ราชพัสดุเป็นตลาด
"ธนารักษ์" จับมือท่องเที่ยว ผุดโครงการเปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุม ยกระดับที่ราชพัสดุพัฒนาเป็นที่จำหน่ายสินค้า แหล่งท่องเที่ยว หวังสร้างรายได้ให้ชุมชนไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อครั้ง
ชงครม.เคาะเวนคืนบางใหญ่-กาญจน์
"ศักดิ์สยาม" ชง ครม. 29 ต.ค.เคาะเพิ่มกรอบลงทุนบางใหญ่-กาญจน์ 1.4 หมื่นล้านบาท พร้อมเร่งจ่ายเวนคืน
สิงห์ฮุบร้านซานตาเฟ่ ต่อยอดธุรกิจอาหาร
"สิงห์" เตรียมเงินลุยธุรกิจอาหาร 5,000 ล้านบาท ทุ่ม 1,500 ล้านบาทเข้าถือหุ้นซานตาเฟ่ 88% หวังเสริมพอร์ต พร้อมต่อยอดให้กับสินค้าในเครือ
บรรษัทภิบาล 'บจ.' แกร่งดีสุดในรอบ 19 ปี
นายประสัณห์ เชื้อพานิช ประธานกรรมการ สถาบันกรรมการบริษัทไทย (ไอโอดี) เปิดเผยถึงผลการสำรวจคะแนนด้านบรรษัทภิบาล (ซีจีอาร์) ปี 62 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทย 677 บริษัท พบว่ามีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 82% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 19 ปี นับตั้งแต่ปี 44 และเพิ่มขึ้นจากปี 61 ที่มีคะแนนอยู่ที่ 81% จากจำนวน 657 บริษัท สะท้อนว่า บจ.ไทยมีแนวโน้มให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงการปรับบทบาทและภาวะผู้นำของคณะกรรมการในเชิงรุกมากขึ้น ถือเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (ซีจี โค้ด) ที่กำหนดให้ บจ.ปรับตัว เติบโต และสร้างคุณค่าธุรกิจควบคู่ไปกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสังคมโดยรวม และสอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน
จีพีเอสซีตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ GLOW ปิดดีลถอนออกจากตลท.ปลาย 62
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้ดำเนินการจัดทำหนังสือเพื่อขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อดำเนินการขอเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมด (Tender Offer) ของ บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) จำนวน 69,530,219 หุ้น คิดเป็น 4.75% ในราคาหุ้นละ 90.8136 บาท เพื่อนำไปสู่แผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ GLOW ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะสามารถดำเนินการในช่วงปลายปี 2562 นี้
สั่งทอท.หั่นแลนดิ้งฟรีลง 50%
ดึงท่องเที่ยว-บี้ THAI เร่งซื้อเครื่องบิน
"ศักดิ์สยาม" สั่ง ทอท.หั่นค่าจอดเครื่องบินช่วงไฮซีซั่นลง 50% ยันไม่มีนโยบายปรับลดหรือยกเลิกสนามบินในสังกัด พร้อมสั่งตั้งทีมหนุนท่องเที่ยว เร่งเดินหน้าซื้อเครื่องบินใหม่ ยันแอร์บัสเข้าร่วมเอ็มอาร์โออู่ตะเภาแน่
เอสซีจีคอตกกำไร 9 เดือนร่วงหนัก 27%
เอสซีจีคอตก ยอดขาย 9 เดือนหด กำไรวูบลง 27% ชี้กระทบหนักจากราคาเคมีภัณฑ์ปรับตัวลด เร่งพัฒนาธุรกิจแพ็กเกจจิ้งหวังดันเข้าตลาด ยืนยันตัดสิทธิ์จีเอสพีไม่กระทบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น