วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 ต.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ไทยออยล์ชู 3 กลยุทธ์
ฝ่าหลากปัจจัย disrupt เดินหน้าสู่องค์กร 100 ปี
นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของ บริษัท ไทยออยล์ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก หลังจากเข้ามารับตำแหน่ง
บอร์ดใหม่กฟผ. ประชุมนัดแรก สั่งล้มประมูลก๊าซปิโตรนาส
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยผลการประชุมบอร์ดกฟผ. นัดแรกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงความคืบหน้าของกฟผ.ในการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ตลาดจร (สปอต) ไม่เกิน 200,000 ตัน เพื่อทดลองกับโรงไฟฟ้ากฟผ.คือ โรงไฟฟ้าวังน้อย และบางปะกง
หอการค้าจี้รัฐกระตุ้นศก.
อัดฉีดงบปลายปี/ดัน 'จีดีพี' โต 3%
ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย รองอธิการบดีอาวุโสวิชาการและงานวิจัย และผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจฯร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank แถลงดัชนีความสามารถในการแข่งขันของ SMEs ไตรมาสที่ 3/2562 พบว่า อยู่ที่ระดับ 46.9 ปรับตัวลดลง 0.9 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา แต่คาดว่าในไตรมาสที่ 4/2562 จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 47.1
รฟท.รื้องบใหม่ รถไฟไทย-จีน ใน 'สัญญา 2.3'
นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ได้มีการประชุมเกี่ยวกับโครงการรถไฟความเร็วสูงความร่วมมือไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพฯ- นครราชสีมา ระยะทาง 253 กิโลเมตร ในสัญญา 2.3 (งานระบบราง ระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมทั้งจัดหาขบวนรถไฟและฝึกอบรมบุคลากร)
กสิกรกังวลเศรษฐกิจชะลอ
กดดันปัญหาหนี้ 'เอ็นพีแอล' เพิ่ม
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า แม้ผลประกอบการของธนาคารพาณิชย์ (ธ.พ.) ไตรมาสที่ 3/2562 ที่ทยอยประกาศออกมาจะสะท้อนว่า ระบบธ.พ. ไทยในภาพรวมยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้จากการบันทึกกำไรจากรายการพิเศษ การปรับลดค่าใช้จ่ายในการกันสำรองฯ และการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น