วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
มิสเตอร์สปีดี้ชูอี-คอมเมิร์ช งัดกลยุทธ์ชิงแชร์โลจิสติกส์
นายเลอทบ ศุภดิลก Country Manager มิสเตอร์สปีดี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มิสเตอร์สปีดี้ (MrSpeedy) เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับให้บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุแบบรวดเร็วภายในวันเดียวกันที่ให้บริการแก่ผู้ประกอบการแบบ B2B อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท ดอสต้าวิสต้า(Dostavista) ล่าสุดบริษัทดอสต้าวิสต้าได้ประกาศเพิ่มทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อบุกตลาดโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ มิสเตอร์สปีดี้(MrSpeedy) ใน 5 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซียฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทยด้วยเล็งเห็นการเติบโตของกระแสอี-คอมเมิร์ชรวมถึงเทคโนโลยีทางการสื่อสารที่สะดวกรวดเร็วส่งผลให้บริการด้านการจัดส่งสินค้าและพัสดุมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพื่อรองรับการให้บริการแก่ภาคธุรกิจที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
ยอดขายวูบ-กำไรหด
ฉุดดัชนีแข่งขันเอสเอ็มอีไตรมาส 3 ร่วง หอการค้าแนะรัฐบาลอัดเม็ดเงินกระตุ้น
ดัชนีการแข่งขันเอสเอ็มอีไตรมาส 3 ตกต่อเนื่อง แตะ 46.9 เชื่อไตรมาส 4 ฟื้นได้จากประกันรายได้เพิ่มกำลังซื้อแนะรัฐบาลอัดฉีดงบไตรมาส 4-เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกโดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้
ลงทุนหุ้น Defensive Stock
ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยว่ายังคงแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากยังมีความกังวลในเจรจาระหว่างจีนกับสหรัฐฯในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ เพื่อสรุปรายละเอียดข้อตกลงก่อนลงนาม และหากการหารือไม่เป็นผล และไม่มีการทำข้อตกลงก่อนถึงกำหนดเวลา ทางสหรัฐฯจะขึ้นภาษีนำเข้าจีนตามกำหนดเดิมในวันที่ 15 ธ.ค. 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น