วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 17 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
อียูปลดล็อกฟื้นเอฟทีเอ
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า มติคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.62 ให้อียูกระชับความสัมพันธ์กับไทยให้แน่นแฟ้นขึ้น รวมถึงการลงนามกรอบความตกลงว่าด้วยการเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือกับไทย และการฟื้นเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู ถือเป็นการปลดล็อกสำคัญที่ทำให้ไทยกับอียูสามารถเดินหน้าหารือฟื้นการเจรจาเอฟทีเอระหว่างกันได้ ภายหลังฝ่ายบริหารชุดใหม่ของอียูจะเข้ารับตำแหน่งในเดือน พ.ย.62
เร่งแก้ปัญหาน้ำเสีย
หาดใหญ่-คลองแห-คลองอู่ตะเภา/'สุริยะ'ขีดเส้น 3 ด.เห็นผลต้องดีขึ้น
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากการที่ตนเองและคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจติดตามงานในพื้นที่ จ.สงขลาเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้มีโอกาสเข้าร่วมในกิจกรรมหยุดปล่อยน้ำเสียลงคลองรวมพลัง ผู้พิทักษ์สายน้ำ หาดใหญ่ คลองแห คลองอู่ตะเภา พร้อมพบปะรับฟังปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมจากประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับการปล่อยน้ำเสียลงคลอง และได้มีการหารือและร่วมวางแนวทางการแก้ไขปัญหา
ซีพีเอ็นเชื่อมั่นศก.ฟื้นเร็วอัด 2.2 หมื่นล.3 เมืองใหม่
น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ซีพีเอ็นเดินหน้าลงทุนมาอย่างต่อเนื่องและเป็นการลงทุนระยะยาว ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศด้าน Tourism Infra structure Trading โดยมีแผนที่จะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 3 เมืองเศรษฐกิจใหม่ เพื่อสร้าง "Golden District" ของจังหวัด ในรูปแบบโครงการมิกซ์ยูสรูปแบบใหม่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยลงทุนโครงการเซ็นทรัลพลาซา อยุธยา ให้เป็น gateway to the North และเพื่อให้อยุธยาติดอันดับ Top 10 เมืองท่องเที่ยวของโลก ส่วนที่ศรีราชา ลงทุนโครงการเซ็นทรัล พลาซา ศรีราชา และที่ จ.จันทบุรี ลงทุนโครงการ เซ็นทรัล พลาซาจันทบุรี ด้วยมูลค่าลงทุน 6,200 ล้านบาท 4,200 ล้านบาท และ 3,500 ล้านบาทตามลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น