วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 16 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
งัดกลยุทธ์ Triangle Trade 'FPI' สู้ศึกสงครามการค้า
นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อันดัสตรี้ จำกัด(มหาชน) (FPI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกโดยได้รับปัจจัยหนุนจากออร์เดอร์ใหม่ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) 800 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 450 ล้านบาท และในช่วงที่ผ่านมาได้เจรจางานด้าน OEM กับทาง Toyota และ Nissan ซึ่งมีมูลค่างานรวมราว 335 ล้านบาท
จ่ายตรงเข้าบัญชี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยความพิการพร้อมกันทั่วประเทศเดือนม.ค.63
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ดำเนินโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม ตามโครงการ e-Payment ภาครัฐ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ฯ National e-Payment Master Plan โดยทำหน้าที่จ่ายเงินตรงเข้าบัญชีผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการสังคมและเงินอื่นแทนส่วนราชการ หรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสวัสดิการสังคมแต่ละประเภท
ขับเคลื่อนสภาดิจิทัลฯ
เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำโดยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยพร้อมคณะกรรมการบริหารร่วมแสดงความยินดีกับนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทยคนแรกของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น