วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 16 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เอกชนกังวลงบ63ไม่ผ่านกดดันศก.
จีดีพีหดไม่ถึง2.5%-ตปท.ไร้เชื่อมั่น ดัชนีก.ย.วูบ7เดือนติดปัจจัยลบรุม
ดัชนีเชื่อมั่น ก.ย.วูบต่อ 7 เดือนติด เจอพิษใน-นอกกระทบหนัก จี้รัฐบาลแก้ด่วน'บาท'แข็ง ห่วงเที่ยวไฮซีซั่นท้ายปีซบ ชี้'ชิมช้อปใช้'เกิดเม็ดเงินในระบบหมุนเวียน 3-4 หมื่นล้าน กังวลงบ'63 ไม่ผ่านสภา กระทบเชื่อมั่น ต่างชาติ-จีดีพีหดอีก โตไม่ถึง 2.5%
กรุงศรี-พันธมิตรทุ่ม100ล.ลงทุน'บาเนีย'
นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด บริษัทร่วมลงทุนในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า บริษัทและพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด บริษัทด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมประกันภัยในกลุ่ม บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีเอชเอส โกร๊ท จำกัด ในเครือเตียวฮงสีลมกรุ๊ปซึ่งดำเนินธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ เข้าลงทุนรอบแรก ของ Series-B ใน บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท จากเป้าระดมทุนรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 320 ล้านบาท
บล.ไทยพาณิชย์ชี้ปีหน้าหุ้นสดใส
ให้กรอบดัชนี1,800เหตุบจ.ฟื้นโต5-10% เชื่อหากเกิดศก.ถดถอยไทยเจ็บไม่รุนแรง
นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บรัษัทหลักทรัพย์ (บล.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ยังคงเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยในสิ้นปี 2562 เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,600-1,700 จุด ขณะที่ไตรมาส 4 นี้คาดว่าดัชนียังแกว่งตัว ตามสถานการณ์ตึงเครียดของปัจจัยสงครามการค้า (เทรดวอร์) ระหว่างสหรัฐและจีน และการเติบโตของเศรษฐกิจที่คาดว่าจะต่ำสุดในไตรมาส 4 รวมถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) ทำให้ช่วงนี้นักลงทุนยังชะลอการลงทุน เพื่อรอดูทิศทางผลประกอบการ บจ.ก่อน
ลดขั้นตอนตั้งธุรกิจแค่2.5วัน เลื่อนชั้นประเทศลงทุนง่าย
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าพัฒนาระบบบริการจดทะเบียนธุรกิจให้มีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดขั้นตอนการติดต่อกับหน่วยงานราชการ และตัดสิ่งที่จะกลายภาระให้กับภาคธุรกิจออกไป ซึ่งกรมได้ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม บูรณาการการให้บริการแก่ผู้ประกอบธุรกิจสามารถจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจและขึ้นทะเบียนนายจ้าง-ลูกจ้างได้ ณ จุดเดียว ตั้งแต่ วันที่ 16 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น