วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 ต.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กสอ.รับลูกสมคิด เร่งเสริมเขี้ยวเล็บ ให้กลุ่มเอสเอ็มอี ติดปีกสู่ยุคดิจิทัล
นายณัฐพล รังสิตพล รักษาการอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยถึงนโยบายพัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ว่า นโยบายเร่งด่วนของกสอ.ขณะนี้จะเน้นดำเนินการตามนโยบายที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้นโยบายระหว่างตรวจเยี่ยมกระทรวงอุตสาหกรรม ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ การพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม การพัฒนาดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่น และการพัฒนาครีเอทีฟ อีโคโนมี โดยทั้งหมดจะช่วยยกระกับเอสเอ็มอีให้มีศักยภาพสูงขึ้น มีรายได้เพิ่ม และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้
ครม.ตั้งบอร์ดรฟท.
สู้คดีโฮปเวลล์/ลุยรถไฟ 3 สนามบิน
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แล้วประกอบด้วย 1.นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานกรรมการ 2.นายชยธรรม์ พรหมศร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นกรรมการผู้แทนกระทรวงคมนาคม 3.นางศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์ รองอธิบดีด้านที่ราชพัสดุกรมธนารักษ์ เป็นกรรมการผู้แทนกระทรวงการคลัง 4.นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นกรรมการ
สอท.-หอการค้ารับมือยุค 5G
'ศุภชัย' พร้อมหนุนไทยเป็นฮับดิจิทัล
เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) ได้มีการหารือกับผู้บริหาร สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย นำโดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น