วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ต.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ไทยเล็งเปิดเวที ถกรมต.อาร์เซ็ป ช่วง 10-12 ตค.นี้ จับมือค้า-ลงทุน
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีอาร์เซ็ป สมัยพิเศษ ครั้งที่ 9 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุม โดยรัฐมนตรีอาร์เซ็ปจะร่วมกันตัดสินใจประเด็นระดับนโยบายในเรื่องที่ยังคงค้าง และดำเนินการตามความตั้งใจของผู้นำที่จะประกาศความสำเร็จการเจรจาอาร์เซ็ปปีนี้
กฟผ.ประมูล LNG
1.4 แสนตัน/41 รายแห่ยื่นเสนอราคา
เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พบปะสื่อมวลชนที่ อาคารเอนเนอยี่คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 15 ตุลาคม 2562 นี้ กระทรวงพลังงาน จะเสนอชื่อนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บอร์ดกฟผ.) คนใหม่ เพื่อเดินหน้าภารกิจต่างๆ ของกฟผ.ที่ต้องได้รับความเห็นชอบจากบอร์ด หลังจากไม่มีบอร์ดพิจารณามาระยะหนึ่งแล้ว
CKP เดินเครื่องโรงไฟฟ้าลาว
ขายเชิงพาณิชย์ 1,220 เมกะตุลาคมนี้
นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ผู้บริหารโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรี สปป. ลาว เปิดเผยว่า ขณะนี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ออกหนังสือรับรองความพร้อมในการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date : COD) สำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจำนวน 7 เครื่อง กำลังการผลิตรวม 1,220 เมกะวัตต์ ของโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังที่บริษัท ได้ทยอยเดินเครื่องทดสอบระบบการจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบของ กฟผ.เป็นไปอย่างราบรื่น มีความเสถียรและมั่นคง โดยในช่วงทดสอบระบบไฟฟ้าดังกล่าว เป็นการขายไฟฟ้าราคาถูกก่อนการขายไฟเชิงพาณิชย์ และบริษัท มั่นใจพร้อมส่งไฟฟ้าสะอาดสู่ประเทศไทยภายในเดือนตุลาคม 2562 นี้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น